พิธา ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ถ.ข้าวเหนียว ยาว 1.5 กม.

View icon 56
วันที่ 15 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลายพื้นที่ทั่วไทยชุ่มฉ่ำพากันเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะการเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ที่มี นายพิธา มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ด้วย

พิธา ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ ถ.ข้าวเหนียว ยาว 1.5 กม.
เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว เรียกเสียงกรี๊ดจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยมีการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ เล่นไป-กลับ จำนวน 3 รอบ เป็นระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร ทำลายสถิติเมื่อวาน ที่มีการเล่นคลื่นมนุษย์วันแรกระยะทาง 1.3 กิโลเมตร หลังจากร่วมเล่นคลื่นมนุษย์เสร็จ นักท่องเที่ยวต่างเดินไปร่วมสนุกกับเวทีต่าง ๆ ทั้ง 12 เวที

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น บอกว่า ในการเล่นคลื่นมนุษย์ คืนที่ 2 มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานที่ถนนข้าวเหนียวมากกว่า 150,000 คน ซึ่งในปีนี้ผ่านไป 2 วัน มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกวัน มีเงินสะพัดในพื้นที่จำนวนมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้ (15 เม.ย.) เป็นคืนสุดท้าย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 วันแรก แน่นอน

ปิดถนนสายไม้ดอก-ไม้ประดับ สาดน้ำยาว 12 กม. จ.ปราจีนบุรี
ที่ตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้ปิดถนนสายไม้ดอก ไม้ประดับ หรือ ถนนสายเศรษฐกิจสายบ้านดงบัง-บ้านโคกมะกอก ระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร เพื่อให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ในงาน "วันไหลบ้านดงบัง"

สำหรับถนนดังกล่าว เป็นถนนจำหน่ายไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ล้อม-ไม้ใหญ่ และสมุนไพร จำหน่ายทั้งปลีก-ส่ง ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ มีเงินสะพัด เดือนละมากกว่า 60-80 ล้านบาท

สงกรานต์มหานครน้ำแร่ สาดน้ำ-เล่นโฟมคึกคัก จ.ระนอง 
งานสงกรานต์ที่จังหวัดระนอง ได้ปิดถนนคนเดิน กลางเมืองระนอง บริเวณถนนเรืองราษฎร์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ได้จัดงาน "สงกรานต์ระนองมหานครน้ำแร่" โดยมีนักท่องเที่ยวนับพันคน ร่วมสนุกกับการสาดน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ จากบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ถือเป็นงานประเพณีหนึ่งเดียวในไทยที่ใช้น้ำจากน้ำแร่ธรรมชาติ ที่มีความโดดเด่นและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ให้จังหวัดระนอง 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมปาร์ตีโฟม และการแสดงดนตรี EDM ของดีเจจากถนนข้าวสาร คาดว่า มีผู้เข้าร่วมงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ต่ำกว่า 8,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนสู่ระบบ เศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ส่วนที่พักในสัปดาห์นี้ก็ถูกจองเต็ม 100% 

เที่ยวงานสงกรานต์ ถนนข้าวตอก จ.สุโขทัย
ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ใจกลางเมืองสุโขทัย ชาวสุโขทัยและนักท่องเที่ยวมาร่วมเที่ยวงานสงกรานต์ ถนนข้าวตอกสุโขทัย ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันที่ 2 โดยเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีได้จัดให้มีขบวนสรงน้ำพระแม่ย่า พระร่วง พระลือ ขบวนนางสงกรานต์ นางสงกรานต์วันวาน และหนูน้อยสงกรานต์ โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในการเปิดน้ำจากท่อน้ำขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้ชุ่มฉ่ำกันทั้งถนน

จากนั้น นายสุชาติได้ร่วมรำวงกับนักท่องเที่ยวรอบหอนาฬิกาอย่างสนุกสนาน โดยสงกรานต์เสื้อลายดอกถนนข้าวตอกสุโขทัย จะเปิดให้ประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้