คลายร้อนการเมือง สงกรานต์หลายพื้นที่

View icon 14
วันที่ 14 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่วงนี้คงคลายร้อนกันไปบ้างทางการเมือง เมื่อหยุดยาวต่างลงพื้นที่ไปสาดน้ำกับประชาชน แต่จังหวัดเชียงใหม่ จะเย็นตามน้ำหรือจะร้อนตามอุณหภูมิทางการเมืองหรือไม่หลังแกนนำพรรคก้าวไกลลงพื้นที่วันเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่กลับบ้านจังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งที่ 2

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้เวลา 3 วันตลอดเทศกาลสงกรานต์อยู่กับญาติพี่น้อง และในวันนี้ แว่วมาว่าจะเป็นคิวของครอบครัวพรรคเพื่อไทย เป็นการเปิดโอกาสให้บรรดารัฐมนตรี และ สส. เข้าพบ เพื่อรดน้ำขอพร ส่วนสุดท้ายและท้ายสุดของการอยู่เชียงใหม่ บรรดาแฟนคลับและผู้สนับสนุนนายทักษิณ เตรียมตัวกันเลยที่จะได้พบรดน้ำขอพรที่บ้านพักของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว ที่อยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกัน

แต่คอการเมืองคงอยากรู้เหมือนกันว่า หลังมีข่าวปรับคณะรัฐมนตรี จะมีชื่อใครบ้าง โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะลูกสาว จะมีชื่อหรือไม่ มาฟังจากปากของคุณพ่อกันชัด ๆ ไปเลย

อีกพรรคก็แรงไม่แพ้กันกับแฟนคลับคนเชียงใหม่กับก้าวไกล แม้วันนี้จะเป็นนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค กับแกนนำมาเยือน หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคมาสาดน้ำกันไปแล้ววันก่อน เดินหน้าสาดน้ำที่ถนนท่าแพ เพียงเพื่อมาร่วมงานประเพณี ไม่ใช่การเช็กกระแส เพื่อรักษาพื้นที่ทางการเมือง หรือรักษาแชมป์แต่อย่างใด เพียงแค่มาทำงานให้สมกับความไว้วางใจของประชาชนเท่านั้น และก็ได้กำลังใจจากชาวเชียงใหม่อย่างล้นหลาม

ขณะที่เมื่อวาน (12 เม.ย.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ล่องทักทายพี่น้องภาคเหนือ ต่อด้วยจังหวัดหนองคาย ปิดท้ายที่จังหวัดอุดรธานี พร้อมทั้งควงลูกสาวแสนสวยมาด้วย โดยเริ่มเดินตามซอยต่าง ๆ ถนนประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ทะลุไปยังศูนย์การค้า เพื่อเข้าไปเล่นอุโมงค์น้ำ ทำให้วัยรุ่นหนุ่มสาววิ่งกรูเข้ามาขอถ่ายรูปกันอย่างล้นหลาม ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน 

โดยนายพิธา พูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า เมื่อวานนี้ไปเล่นสงกรานต์ที่จังหวัดอื่น แต่สู้เขาไม่ได้ เพราะปืนฉีดน้ำกระบอกเล็ก ตั้งใจจะมาแก้มือที่นี่ ขอเต็มคาราเบลบ้าง แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ไปไหว้พระขอพรหลวงพ่อใส ว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี พร้อมพูดทิ้งท้ายว่า วันที่ 14 เมษายนนี้พบกันชาวขอนแก่น

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่หัวหิน ก็แต่งกายลายดอก พร้อมกางเกงขาสั้น ไปเล่นน้ำวันสงกรานต์ พร้อมลูกสาว และรัฐมนตรี ก็ฮอตไม่แพ้กันทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เข้าไปปะแป้งนายกฯ อย่างคึกคัก พร้อมสาดน้ำจนเปียกปอนไปทั้งตัว และได้อวยพรผ่านเฟซบุ๊ก ให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์