เศรษฐา ควง หมออ้อม ทำบุญตักบาตร รับวันครอบครัว

View icon 65
วันที่ 15 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนความเคลื่อนไหวของนายกฯ ควง ภรรยา เดินตลาดเช้าหัวหิน รับวันครอบครัว ใส่บาตรพระ พร้อมยืนยันกับประชาชนว่า ไตรมาส 4 ได้เงินดิจิทัลแน่นอน

เศรษฐา ควง หมออ้อม ทำบุญตักบาตร รับวันครอบครัว จ.ประจวบคีรีขันธ์
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ขับรถยนต์ส่วนตัว เดินทางมาที่ตลาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย หมออ้อม แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ซึ่งนายกฯ ขับรถมาเดินตลาดเช้าเป็นกิจวัตรตามปกติ โดยมาใส่บาตรพระ 30 ชุด หลังใส่บาตร นายกฯ ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า โดยนายกฯ สอบถามว่า ช่วงสงกรานต์นี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าการค้าขายในปีนี้ดีขึ้น ขณะที่นายกฯ บอกว่า สงกรานต์ปีนี้ดีกว่าปีเก่า และปีหน้าจะจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ปีหน้าจะดีขึ้น ดีกว่าปีนี้

ระหว่างเดินตลาด มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจนายกฯ และบางส่วนเข้ามาสอบถามความคืบหน้าเรื่องโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยนายกฯ ยืนยันชัดเจนว่าได้แน่นอนในไตรมาส 4

นายกฯ ลั่น หลังสงกรานต์คุยพรรคร่วมฯ ปรับ ครม. จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
จากนั้น นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า หากจะปรับ ต้องพูดคุยกับหลายภาคส่วน ซึ่งหลังสงกรานต์จะพูดคุยกับพรรคร่วมแน่นอน ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่นายกฯ จะควบ รมว.กลาโหม นั้น นายเศรษฐาบอกว่า มีความเป็นไปได้หมด ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และเอาปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง เอาการทำงานเป็นที่ตั้ง เชื่อว่าทุกท่านเข้าใจ ปรับออกไปแล้ว ก็ปรับเข้ามาใหม่ได้ ขึ้นอยู่กับการพูดคุยและผลงานของแต่ละคน

เศรษฐา เผย ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ประสานกลับไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
นายเศรษฐายังกล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทยในปี 2568 ว่า ผู้ต้องคดีการเมืองทุกคน เชื่อว่าหลายคนอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมายังรัฐบาล และเชื่อว่าทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย หาก นางสาวยิ่งลักษณ์ต้องการเดินทางกลับไทย ต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งตนไม่มีความกังวลเรื่องเสียงวิจารณ์ ยินดีต้อนรับทุกคนกลับสู่แผ่นดินไทย

ส่วนจะลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย แต่ไม่ได้ตัดโอกาส นายทักษิณถือเป็นนายกฯ ที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เชื่อว่าหากเป็นการเดินสายหาข้อมูลจากประชาชน คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ตนมั่นใจเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า ท่านปรารถนาดีต่อประเทศชาติแน่นอน

พิธา นำ ก้าวไกล รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ จ.อุดรธานี 
ส่วนที่ จังหวัดอุดรธานี พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และ สส.พรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ "ฮักแพง แงงกัน" และร่วมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ชุมชนนาดี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมีกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นแฟนคลับนำผ้าขาวม้ามาผูกให้เต็มเอว ส่งเสียงกรี๊ดขอถ่ายรูปด้วย ก่อนร่วมบายศรีเป็นการรับขวัญ เสริมสิริมงคลร่วมกับชาวบ้าน