นักการเมือง คลายร้อน ร่วมเทศกาลสงกรานต์

View icon 53
วันที่ 14 เม.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักการเมืองลงพื้นที่ไปร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์กันหลายจังหวัดทั้งที่ เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น หัวหิน

ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ตื่นแต่เช้าพา คุณหมออ้อม แพทย์หญิงพักษ์พิไล ทวีสิน ภริยา ไปตักบาตรที่ตลาดหัวหิน เนื่องในวันครอบครัว ยังใช้โอกาสนี้เดินพบปะทักทายพ่อค้า-แม่ขาย อย่างอารมณ์ดี ส่วนใหญ่บอกว่า การค้าขายปีนี้ดีขึ้นมาก มีพ่อค้าคนหนึ่งบอกว่า ตั้งแต่มีนายกฯ ชื่อ เศรษฐา ขายของดีขึ้นมาก ขายดีอยู่แล้ว และยิ่งขายดีมากขึ้น ไม่ได้โม้นะ​ ทำเอาท่านนายกฯ ยิ่งอย่างอารมณ์ดีเลย แถมยังบอกกลับไปด้วยว่า "ปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อง ๆ"

ขึ้นเหนือไปที่เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คิวแน่นเลย ไปข้าวซอยร้านดัง ไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ห่มผ้าสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล และช่วงเย็นเชิญรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ร่วมโต๊ะดินเนอร์กันที่ร้านอาหารฝรั่งเศสเก่าแก่ ของเชียงใหม่ ซึ่งนายทักษิณ จะนำรัฐมนตรี สส.เพื่อไทย ร่วมงานสงกรานต์ที่ลานหน้าห้างถนนนิมมาน ว่ากันว่า ไฮไลต์สำคัญ นายทักษิณจะขึ้นเวทีอู้กำเมือง ทักทายชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวด้วย นายทักษิณ บอกด้วยว่า สงกรานต์ปีหน้า น่าจะได้เห็น นางสาวยิ่งลักษณ์กลับมาร่วมงานสงกรานต์ที่เชียงใหม่

ส่วน คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เมื่อเช้าอยู่ที่ อุดรธานี ไปร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ "ฮักแพง แงงกัน" และร่วมในพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ชุมชนนาดี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และ เย็นวันนี้ (14 เม.ย.) คุณพิธา พร้อม สส.ก้าวไกล จะไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น