นายกฯ-ภริยา ตักบาตรวันครอบครัว

View icon 51
วันที่ 15 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แม้เป็นวันหยุดสงกรานต์ แต่ไม่แผ่วทั้ง นายกฯ อดีตนายกฯ และ เกือบจะได้เป็นนายกฯ ต่างลงพื้นที่ ร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์กัน ทั้งที่ หัวหิน เชียงใหม่ อุดรฯ ขอนแก่น ไปดูภาพบรรยากาศกัน

นายกฯ-ภริยา ตักบาตรวันครอบครัว
เริ่มบรรยากาศที่หัวหินกันก่อน ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ขับรถวินเทจคันจิ๋ว ไปตักบาตรที่ตลาดหัวหิน โดยมี คุณหมออ้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา นั่งมาด้วย เป็นการทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย และ วันครอบครัว ท่านนายกฯ ยังใช้โอกาสนี้เดินพบปะทักทาย พ่อค้า-แม่ขาย อย่างอารมณ์ดี พ่อค้าคนหนึ่งบอกว่า ตั้งแต่มีนายกฯ ชื่อเศรษฐา ขายของดีขึ้นมาก ขายดีอยู่แล้ว และยิ่งขายดีมากขึ้น ไม่ได้โม้นะ​ ทำเอาท่านนายกฯ ยิ่งอารมณ์ดีเลย แถมยังบอกกลับไปด้วยว่า "ปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆ"

ต่อมาช่วงเย็น นายกฯ โพสต์ภาพลงโซเชียลของตัวเอง ระบุว่า "ใช้เวลาเดินออกกำลังกายกับลูกสาวครับ เลยได้ทักทายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เที่ยวหัวหิน ดีใจที่ทุกคนแฮปปีกับประเทศไทย และสนุกกับสงกรานต์บ้านเราครับ"

ทักษิณ ทำบุญสงกรานต์ อู้กำเมือง ทักทายนักท่องเที่ยว
ขึ้นเหนือไปที่เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คิวแน่นเลย ไปกินข้าวซอยร้านดัง สักการะพระธาตุดอยสุเทพ ห่มผ้าสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล (นายทักษิณ เหมาลอตเตอรี่ 7 แผง รวม 140 ใบ แจกจ่ายในคณะที่เดินทางไปด้วย) และ ช่วงเย็นเชิญรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ร่วมโต๊ะดินเนอร์กันที่ร้านอาหารฝรั่งเศสเก่าแก่ของเชียงใหม่ พอเห็นรัฐมนตรีมารอต้อนรับ นายทักษิณ ถึงกับแซวแรงว่า "ปรับ ครม.เลยไหม รัฐมนตรีมา 18 ครบ ครบองค์เลย" ก่อนไปขึ้นเวที อู้กำเมือง ทักทายชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว
 
ทักษิณ แย้ม ปีนี้ ยิ่งลักษณ์ จะได้กลับไทย
นายทักษิณ แย้มข่าวด้วยว่า ปีนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะได้กลับไทย และ สงกรานต์ปีหน้าเจอกันแน่ ที่เชียงใหม่ ส่วนจะกลับมาอย่างไร แบบไหน ยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ มีคดีเดียว และก็ไม่ซับซ้อนด้วย มั่นใจว่าสามารถชี้แจงเหตุผลได้ คนวิจารณ์ก็เป็นเรื่องธรรมดา

ต้องบอกว่าเดินสายทั้งวันไม่เหนื่อยเลย เมื่อคืน 21.00 น. นายทักษิณ สวมเสื้อลายหัวใจ สีแดง ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเมญ่า ระหว่างพูดคุยกับผู้ประกอบการ นายทักษิณ บ่นว่ากลับมาเชียงใหม่ครั้งนี้พบเศรษฐกิจแย่ลง เละเทะมาก เดี๋ยวจะให้ นางสาวแพทองธาร เร่งทำเชียงใหม่กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งให้ได้

พิธา-สส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ อุดรธานี-ขอนแก่น
ส่วน คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ "ฮักแพง แงงกัน" และร่วมในพิธีบายศรีสู่ขวัญ ที่ ชุมชนนาดี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี แล้วช่วงค่ำเดินทางไปเล่นน้ำต่อที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว ที่จัดขึ้นเป็นคืนที่ 2 บรรยากาศสนุกสนานครื้นเครงร่วมกับนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 150,000 คน มากกว่าคืนแรก (13 เม.ย.)

ชัยธวัช นำลูกพรรค สาดน้ำสงกรานต์
เช่นเดียวกับ คุณชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ พา สส. ไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ประแป้งกันที่เขื่อนแม่สรวย จังหวัดเชียงราย พร้อมเยี่ยมชมอุตสาหกรรมเครื่องเคลือบเวียงกาหลง และสินค้าขึ้นชื่อประจำถิ่น