เด้ง 3 ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เซ่นบ่อนพนัน

View icon 66
วันที่ 21 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เซ็นต์คำสั่งย้าย 3 เสือ โรงพัก สภ.บางใหญ่ เข้ากรุแล้ว เซ่นเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่

ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ ภายในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยเมื่อวานนี้ ต้องมีการระดมพนักงานสอบสวนจาก 11 โรงพักในพื้นที่ มาช่วยสอบปากคำทั้งเจ้ามือ นักพนัน และพนักงานในบ่อน ที่มีมากถึง 328 คน ที่ถูกคุมตัวอยู่ที่ศาลาอเนกประสงค์อำเภอบางใหญ่ ช่วงบ่ายถึงจะนำตัวนักพนันทั้งหมด ขึ้นรถเมล์ 4 คัน ส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาเจ้ามือ ข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน, นักพนัน ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฏหมาย, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติ ส่วนพนักงานบ่อน ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว จะถูกแจ้งข้อหา ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย

ส่วนการเข้าจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ครั้งนี้ แน่นอนว่าตำรวจในพื้นที่ต้องรับผิดชอบต้องถูกสั่งย้ายแน่นอน จึงเป็นไปตามคาด พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ออกหนังสือคำสั่งย้าย พันตำรวจเอกรณภัฏ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่, พันตำรวจโท ปฏิญญา ตินโย สารวัตรปราบปราม สภ.บางใหญ่ และ พันตำรวจโทพายุ นิลละออ สารวัตรสืบสวน สภ.บางใหญ่ ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ราชการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี

นอกจากนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ่อนการพนันดังกล่าวอีกครั้ง โดยไปพบว่านอกจากเจ้าหน้าที่ ได้ยึดอุปกรณ์การเล่นไว้จำนวนมากแล้ว แต่ที่เจ้าหน้าที่และนักพนันหลายคนแปลกใจ เมื่อไปพบถุงพริกเกลือซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะบาคารา 1 ถุง ซึ่งนักพนันหญิงถึงกับตกใจ พร้อมกล่าวว่า ไม่รู้มาก่อนมาว่าในใต้โต๊ะมีถุงพริกเกลือถุงซ่อนอยู่ ตามความเชื่อก็ลักษณะคล้ายกับเป็นการสาปแช่งด้วยพริกกับเกลือ ไม่คิดว่าเจ้าของบ่อนพนันจะถือเคล็ดทำทุกวิธีแบบนี้ ถึงว่าทำไมส่วนใหญ่ตนจะเล่นเสียมากกว่าได้

นอกจากนี้ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปคุยกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ่อนแห่งหนี้ บอกว่าตนเองทำงานอยู่บริเวณรอบนอก ไม่เคยรู้ว่าข้างในมีบ่อนการพนันขนาดใหญ่ นึกว่าเป็นโต๊ะสนุ๊กเกอร์

นอกจากนี้ เรายังลองไปเดินสำรวจบริเวณรอบบ่อน ยังพบว่ากำแพงถูกทุบเป็นช่อง จึงเชื่อว่าขณะเกิดเหตุมีนักพนันบางคนสามารถหลบหนีออกไปได้ แต่ไม่รู้จำนวนกี่คน