สั่งเด้ง ผู้การนนท์ เซ่นปม โคตรบ่อนพระปิ่น 3

View icon 115
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปตรวจโคตรบ่อนที่บางใหญ่ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด มีนักการเมืองพัวพันหรือไม่ พูดชัด เตรียมสั่งย้ายผู้การฯ นนทบุรี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รวบนักพนันชาย-หญิงได้ 328 ราย มีเงินหมุนเวียนทั้งหมด 310,427,860 บาท แบ่งเป็น เงินสด 5,442,660 บาท และชิปแทนเงินสดมูลค่า 304,985,200 บาท นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเล่นการพนันอีกเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณบ่อนพระปิ่น 3 เนื้อที่กว้างใหญ่กว่า 2 ไร่ นอกจากพื้นที่เปิดบ่อนแล้ว มีการดูพื้นที่ด้านหลังที่ทะลุไปหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งต้องตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้สนับสนุนหรือไม่ ที่จะมีการเรียกเจ้าของหมู่บ้านมาสอบปากคำ

พลตำรวจโท อัคราเดช ระบุว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างทยอยสั่งฟ้องนักพนัน ส่วนเจ้าของบ่อนกำลังตรวจสอบ ถ้าเป็นผู้มีอิทธิพลต้องดูว่าเป็นผู้มีอิทธิพลแบบไหน ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือไม่ ส่วนจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ ยังไม่ได้รับการร้องเรียน อย่างไรก็ตามบ่อนแห่งนี้จะต้องถูกปิดถาวร และจะมีคำสั่งให้ผู้การฯ จังหวัดนนทบุรี ไปประจำศูนย์ ตร. เพื่อตรวจสอบขยายผลทุกอย่างเกี่ยวกับบ่อนให้รอบคอบรัดกุม

ทั้งนี้ส่วนของการย้ายตำรวจในทุกระดับ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีข้อตกลงไว้แล้วว่า ถ้ามีการจับกุมอบายมุข โดยเฉพาะบ่อนการพนัน ถ้ามีนักพนัน 20 คนขึ้นไป ตำรวจพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ถ้านักพนันมากกว่า 50 คนขึ้นไป ผู้การฯ จังหวัด ต้องรับผิดชอบ และถ้าเกิน 100 คนขึ้นไป ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ คำสั่งนี้ใช้บังคับทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง