คุม 328 นักพนัน ขึ้นรถเมล์ส่งฟ้องศาลฯ

View icon 65
วันที่ 21 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่คุมตัวนักพนันส่งฟ้องศาล หลังกองกำลังเฉพาะกิจกรมการปกครองบุกทลายบ่อนใหญ่ ในจังหวัดนนทบุรี ช่วงค่ำวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา จับกุมนักพนันได้ถึง 328 คน
 
คุม 328 นักพนัน ขึ้นรถเมล์ส่งฟ้องศาลฯ 
ช่วงบ่ายวานนี้ (20 มี.ค.) เจ้าหน้าที่นำตัวนักพนัน 328 ราย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่อาคารศาลาประชาคม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ขึ้นรถเมล์ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันขนาดใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา พบว่าเป็นบ่อนที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากรวบนักพนันได้จำนวนมากแล้ว ยังยึดอุปกรณ์การเล่นพนัน อาทิ กำถั่ว, บาการา, เสือมังกร และ ตู้สล็อต พร้อมชิปแทนเงินสด มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท พร้อมเงินสดอีกเกือบ 10 ล้านบาท โดยพบว่าบ่อนแห่งนี้มีเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาทต่อวัน ส่วนนักพนันที่มาเล่นพบว่ามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

สั่งเด้ง 5 เสือ เซ่นบ่อนพระปิ่น 3
ซึ่งผลจากการจับกุมบ่อนใหญ่ในครั้งนี้ ล่าสุด พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ว่ามีตำรวจรายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีส่วนบกพร่อง ปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ อย่างไร โดยมี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานกรรมการสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ตำรวจ 5 เสือ สภ.บางใหญ่ เจ้าของพื้นที่ ประกอบด้วย 1.ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ 2.รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน 3.รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปราม 4.สารวัตรสืบสวน และ 5.สารวัตรป้องกันและปราบปราม ให้ทั้งหมดมาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 เซ่นบ่อนใหญ่ในพื้นที่
 
รปภ.อ้างไม่รู้เป็นบ่อน-ชาวบ้านคิดว่าเป็นค่ายมวย
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ่อนที่ถูกจับ พบว่าประตูเหล็กปิดมิดชิด มีชายฉกรรจ์หลายคนยืนเฝ้าด้านหน้า ขณะที่ ลุง รปภ. ที่ทำหน้าที่ดูแลบ่อน บอกกับทีมข่าวว่า ไม่รู้จริง ๆ ว่าที่นี่เป็นบ่อนการพนัน เพราะทำงานดูแลแต่พื้นที่ด้านนอก ไม่เคยเข้าไปข้างใน

ขณะที่ชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ใกล้บ่อน บอกว่า ไม่รู้ว่าที่นี่เป็นบ่อน คิดว่าเป็นค่ายมวย เพราะเห็นมีคนเข้าออกเยอะ พอมารู้ว่าเป็นบ่อนก็ตกใจ ดูจากข่าวเห็นคนเยอะมาก ไม่คิดว่าข้างในจะใหญ่โตขนาดนี้

อนุทิน ชี้จับบ่อนใหญ่ พระปิ่น 3 จนท.มีคิวค้นอยู่แล้ว
ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ว่า การจะไปจับสถานที่ที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะมีคิวต้องจับอยู่แล้ว ซึ่งเราจะต้องมั่นใจว่าเมื่อไปแล้วจะพบการกระทำที่ผิดกฎหมาย เมื่อถามว่าได้กำชับเจ้าหน้าที่อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องกำชับเพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและสิ่งที่ผิดกฎหมาย ที่สร้างความเสียหายให้กับสังคม ซึ่งเราทำตามหน้าที่และคำสั่งของนายกฯ