รัฐบาล เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยภาคใต้

View icon 91
วันที่ 26 ธ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้นอกจากวาระเร่งด่วน ที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสแล้ว ต้องมาดูกันว่า ฉายา ที่ผู้สื่อข่าวตั้งให้กับรัฐบาลและ 5 รัฐมนตรีที่นายกฯ นำทีมกันเลย จะมีความเห็นจากทั้งคนถูกตั้งกับรัฐมนตรีร่วมคณะกันอย่างไรจาก คุณอนันตชัย วัชรเสถียร รายงานสดจาก ทำเนียบรัฐบาล 

รัฐบาล เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยภาคใต้
รัฐบาลยังคงให้ความสำคัญ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการจัดกำลังเพิ่มเติมเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกกองทัพเร่งช่วยประชาชนในพื้นที่ เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลที่มอบให้ก่อนหน้านี้ว่าหากมีอะไรกองทัพต้องช่วยเหลือ และหลังจากนี้ในช่วงระยะฟื้นฟู กองทัพจะยังคงช่วยต่ออย่างเต็มที่ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี จะรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้รับทราบถึงมาตรการต่าง ๆ ในวันนี้ แต่ด้วยสถานการณ์อุทกภัยค่อนข้างหนัก จึงสั่งการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว เช่นเดียวกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ พม. เข้าช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และคนพิการ พร้อมเตรียมจ่ายเงินเยียวยาค่าซ่อมแซมบ้าน หลังจากสถานการณ์น้ำคลี่คลายลง

รัฐมนตรีน้อมรับ ฉายา เข้าใจสื่อมวลชนตั้งให้
สำหรับฉายาที่ได้รัฐมนตรีแต่ละคนได้รับ ส่วนใหญ่พูดตรงกันว่า เป็นเหมือนกระจกที่สะท้อนการทำงาน และจะได้รู้ว่าต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรบ้าง

วันนี้เป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี รัฐมนตรีหลายคนได้เตรียมของขวัญปีใหม่มามอบให้กันด้วย

โดยภายหลังเสร็จสิ้นประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสบ่ายนี้ เพื่อหามาตรการเพิ่มเติมแก้ไขป้ญหาน้ำท่วมใน 3 จังหวัดภาคใต้ หลังจากนั้นจะเดินทางไปที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อพูดคุยหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย