รวบแล้ว เดนคุก ฟันตาวัย 66 ปี สาหัส ที่เชียงใหม่ สารภาพ ดื่มสุราด้วยกัน ก่อนถูกทวงเงิน

View icon 160
วันที่ 7 ก.ค. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รวบแล้ว เดนคุก ฟันตาวัย 66 ปี สาหัส ที่เชียงใหม่ สารภาพ ดื่มสุราด้วยกัน ก่อนถูกทวงเงิน จึงทำร้าย พบประวัติ เข้าออกคุก ตั้งแต่อายุ 17 ปี ปัจจุบัน อายุ 36 ปี

ความคืบหน้าคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันแทง นายประชันต์ คำอ้าย อายุ 66 ปี ชาว ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในคดีนี้จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ก่อเหตุ คือนายไชยา อายุ 35 ปี มีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนบ้านของผู้บาดเจ็บและเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมาเมื่อต้นปี 66 โดยในวันเกิดเหตุ นายไชยาฯ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดไม่ทราบขนาดฟันแทง นายประชันต์ฯ ผู้บาดเจ็บตามร่างกายและศีรษะหลายแผล บางแผลมีขนาดลึกตัดเส้นเลือด และเส้นเอ็นขาดหลายจุดอาการบาดเจ็บสาหัส และยังพบลูกเหล็กขนาดเล็กฝังบริเวณหน้าอกขวา อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นลูกกระปืนหรือไม่ ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ เหตุเกิดที่กระท่อมในหมู่บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาทาง พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ขออนุมัติออกหมายจับนายไชยาฯ ในความผิดฐาน พยายามฆ่า

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้ามาควบคุมการติดตามตัวผู้ต้องหาและให้ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ จำนวน 40 นาย  ,นปพ.ภ.จว.เชียงใหม่ จำนวน 46 นาย , บก.สส.ภ.5 และ นปพ.ภาค 5 จำนวน 50 นาย ระดมกำลังรวมกว่า 136 นาย ดำเนินการไล่ล่าติดตามตัวนายไชยาฯ ผู้ต้องหาที่กระทำความผิดแล้วอยู่ระหว่างการหลบหนีเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายเกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำอีก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนและเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายที่ต้องสงสัยว่าตัวของผู้ต้องหาหลบหนีอยู่จนกระทั่ง เวลาประมาณ 22.30 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัว นายไชยา  อายุ 36 ปี  ตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ฐาน “พยายามฆ่า” โดยสามารถจับกุมได้ที่ พื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นป่าที่อยู่ในละแวกบ้านของผู้ต้องหา

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาล่าสุดเช้า วันนี้ (6ก.ค.66) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายไชยาฯ เบื้องต้นนายไชยาฯได้ให้ว่า ได้นั่งดื่มสุรากับนายประชันต์ฯที่หน้ากระท่อมที่เกิดเหตุ แล้วมีปากเสียงกัน โดยนายไชยาฯได้ทวงเงินที่นายประชันต์ฯยืมไป แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง จากนั้นก็เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้นโดยนายประชันต์ฯ ได้ชกใส่นายไชยาฯประมาณ 2-3 ครั้ง ทำให้นายไชยาฯเกิดความแค้นในเรื่องเก่า ที่นายไชยาฯอ้างว่านายประชันต์ฯ เคยทำร้ายภรรยาของตน จึงสู้กลับและใช้มีดฟันใส่นายประชันต์ฯ

อย่างไรก็ตามประวัติของผู้ต้องหาเคยก่อเหตุ ดังนี้  ปี 2547 มีประวัติคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (ฆ่าพ่อเลี้ยง) ตอนนั้นอายุเพียง 17 ปีเศษ (ศาลพิพากษา อบรมสถานพินิจ 2 ปี) , ปี 2550 คดีผลิตนำเข้าสารระเหย ,
ปี 2553 1. ผลิตอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส
ปี 2555  ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น
ปี 2558  ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน
ปี 2560  1. เสพสุราประพฤติวุ่นวาย 2. ทำให้เสียทรัพย์
ปี 2562   1. ข่มขืนกระทำชำเรา 2. ทำร้ายร่างกายผู้อื่น  (จำคุก 15 มค 62 - 15 มค 66) รวม 4 ปี

โดยคดีสุดท้ายนี้ นายไชยยาฯ เพิ่งจะพ้นโทษ ออกมาจาก เรือนจำกลางเชียงใหม่ ประมาณต้นเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา แล้วกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก