ลูกสาว “อส.เขียน” พ้อกฎหมายอ่อนแอ ฆ่าคนตายติดคุกไม่กี่ปีออกมาก่อเหตุซ้ำ

View icon 465
วันที่ 11 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกสาว “อส.เขียน” พ้อกฎหมายอ่อนแอ พ่อเข้าห้ามปรามเหตุวิวาทถูกหนุ่มเดนคุก ฆ่ามาแล้ว 2 ศพ พ้นโทษไม่ถึงปี จ้วงแทงเสียชีวิต พ้นคุกออกมาอีกคงมีเหยื่อเป็นรายที่ 4 อยากให้รับโทษติดคุกตลอดชีวิต

ความคืบหน้ากรณีหนุ่มเดนคุก เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าออกจากเรือนจำไม่ถึงปีก่อคดีซ้ำ โดยใช้อาวุธมีดแทงนายเขียน จันฝาก อายุ 57 ปี สมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) อำเภอหาดสำราญ ซึ่งเข้ามาห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาท วันนี้ (11 ม.ค.66) น.ส.กนกวรรณ อายุ 22 ปี ลูกสาวของนายเขียน เปิดใจว่า ขณะนี้ยังเสียใจ ทำอะไรไม่ถูก ตนทำงานอยู่ที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ปกติจะพูดคุยกับพ่อสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพราะต่างคนต่างทำงานไม่ค่อยมีเวลา ล่าสุดเพิ่งคุยกันไปก่อนเกิดเหตุ 2 วัน

“หากทางญาติผู้ก่อเหตุจะมาขอขมาหน้าศพ ก็อย่าเพิ่งมาดีกว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะได้รู้ว่าผู้ก่อเหตุคือคนที่สนิทกับพ่อ และพ่อให้ความช่วยเหลือเขามาตลอด ยิ่งมารู้ว่าผู้ก่อเหตุเคยต้องคดีฆ่ามาแล้วถึง 2 ศพ และพ่อเป็นศพที่ 3 ทำให้รู้สึกว่าคนที่ทำผิดถึงขั้นฆ่าคนมาได้ขนาดนี้ เมื่อถูกปล่อยออกมาก็ฆ่าคนอื่นอีก เหมือนไม่มีสำนึก มองว่ากฎหมายไม่เข้มงวด “ฆ่า” ยังไงก็ติดคุกแค่ไม่กี่ปี ก็ยังคงออกมากระทำอีกซ้ำซาก ครั้งนี้ก็อยากให้ได้รับโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิตก็ได้”

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและเครือญาติผู้เสียชีวิตต่างตั้งคำถามว่า ขณะที่มีการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ก่อนผู้ก่อเหตุจะลงมือแทง เจ้าของร้านของชำได้เข้าไปแจ้งความ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ให้กลับมาเคลียร์กันเอง ไม่มีตำรวจสายตรวจเข้ามาระงับเหตุ จนกระทั่งเรื่องบานปลายเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 เวลาประมาณ 20.00 น. นายยุทธนา หรือย้อย อายุ 39 ปี มีประวัติคดีฆ่าผู้อื่น ตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน โดยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพ และพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 คน โดยนายยุทธนามีอาการมึนเมาอย่างหนัก ทะเลาะกับเจ้าของร้านของชำที่ไปนั่งดื่มกิน โดยมีนายสมพร พ่อของผู้ต้องหา เข้าห้ามปราม ทำให้นายยุทธนาไม่พอใจพ่อแท้ๆ ของตัวเอง หาว่าเข้ามาจุ้นจ้าน จึงพยามยามใช้มีดพกแทง แต่นายเขียน อส.ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้ามาห้ามแต่ถูกแทง โดยนายเขียนใช้อาวุธปืนพก ขนาด .38 ยิงสวนจนนายยุทธนาบาดเจ็บ โดยจุดเกิดเหตุ ห่างจาก สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง เพียงแค่ 400 เมตร