VNL 2024 : นักตบสาวไทยไม่แผ่ว แมตช์แรกสนั่นโซเชียล แจ้งเกิดดาวรุ่ง "น้องยูฟ่า"

View icon 869
วันที่ 17 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นัดแรกผ่านไปแล้วสำหรับ วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สาว ๆ ทีมชาติไทย แม้สู้เต็มที่เต็มพิกัดก็จริง แต่ก็ต้านความแข็งแกร่งของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ไม่ไหว แพ้ไป 3-1 เซต ถ้ามองในแง่บวก ไทยเรายังได้มา 1 เซต ถือเป็นผลดี นอกจากนี้ ยังมีนักวอลเลย์บอลดาวรุ่งของไทย ยังแจ้งเกิดแบบเต็มตัว จนชาวเทรนด์ เอ็กซ์ แห่ชื่นชม จนขึ้นติดอันดับ 1

ไม่ใช่ใครที่ไหน "น้องยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ สาวขอนแก่น อายุ 20 ปี สังกัดสโมสรนครนนท์ แจ้งเกิดจากรายการ ปริ๊นเซส คัพ ที่จังหวัดนครปฐม เป็นดาวรุ่งของวงการวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ว่ากันว่าครบเครื่อง ทุบจม ตบหนัก เล่นได้หลายตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า น้องยูฟ่า เป็นมือเซตมาก่อน จริง ๆ แล้ว ยูฟ่า เล่นตำแหน่งตัวตีหัวเสามาตลอด แต่บังเอิญในช่วงโควิด น้องไปแข่งขันรายการ ปริ๊นเซส คัพ ที่จังหวัดนครปฐม ปรากฏว่า ตัวเซต 2 คน ในทีมติดโควิด มองซ้ายมองขวาหาใครไม่ได้แล้ว น้องยูฟ่า ลงไปเป็นตัวเซตแทน ซึ่งก็ทำได้ดี ก็เล่นได้ดี แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นตัวตีหัวเสาเหมือนเดิม และก็ตีได้หนักหน่วง จนได้ฉายาว่า "ทุบจม" และโคชมาให้เล่นตัวตีบีหลัง ก็ทำได้ดีอีก

"ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ เคยเป็น MVP หรือ นักวอลเลย์บอลตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม รายการวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2019

น้องยูฟ่า ดลพร ติดทีมชาติชุดใหญ่ ในรายการ เนชันส์ ลีก แล้ว ยังสำคัญตรงที่ เป็นการคัดเลือกไปโอลิมปิกอีกด้วย ซึ่งนักกีฬาทุกคนทุกประเภทอยากไปโอลิมปิกมาก ทำให้ น้องยูฟ่า ดีใจ ภูมิใจมาก จนร้องไห้บนเวทีแถลงข่าว ในงานแถลงข่าวช่อง 7HD ถ่ายทอดสด เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  

และเมื่อวันแข่งขันจริง พบกับ ทีมชาติสหรัฐฯ ซึ่งเป็นทีมอันดับ 2 ของโลก ส่วนไทย อันดับ 13 ของโลก เรียกว่าต่างกันลิบลับ ทั้งรูปร่าง และอันดับโลก และฝีมือ

แต่เมื่อน้องยูฟ่า ถูกโคชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ส่งลงสนามเป็นครั้งแรก น้องไม่ได้ตื่นสนาม หรือกลัวเกรงนักตบสหรัฐฯเลย แถมลูกแรกเป็นการเสิร์ฟของน้อง ก็เสิร์ฟเอสได้ด้วย ถือเป็นแต้มแรกในชีวิตที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ และเป็นแต้มที่ได้จากสหรัฐอเมริกาด้วย

และนัดนี้ ยูฟ่า ทำไปได้ 5 คะแนน ถือว่ายอดเยี่ยมมากสำหรับการลงสนามครั้งแรก

แฟน ๆ ที่ชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ต่างชื่นชมน้องยูฟ่ามาก โดยเฉพาะชาวนเทรนด์ เอ็กซ์ ติดแฮชแท็กจนขึ้นเป็นอันดับ 1 ในช่วงเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคม

มาถึงขนาดนี้แล้ว คุณอาย ศรสรรค์ เกาะติดทีมชาติไทยอยู่ที่บราซิล เลยสัมภาษณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟมาให้ชม

ส่วนคืนนี้ แฟน ๆ ห้ามพลาด ทีมชาติไทยจะลงสนามเป็นนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย อันดับ 4 ของโลก ถือว่าเป็นศึกหนักอีกนัดของทีมชาติไทย เจอเบอร์ 4 ของโลก ส่วนสูง ความแข็งแกร่ง ไทยเราเป็นรองอีกแล้ว
 
กลุ่มนี้มี สหรัฐฯ อันดับ 2 เซอร์เบีย อันดับ 4 แคนาดา อันดับ 12 เกาหลีใต้ อันดับ 39 และไทย อันดับ 13

กลุ่มนี้ ไทยจะลุ้นชนะได้ มี แคนาดา กับ เกาหลีใต้ แคนาดา และ เกาหลีใต้ ทีมไทยเราเคยชนะได้ทั้งสองทีมเมื่อปีที่แล้ว

นัด ไทย กับ เซอร์เบีย มีความสำคัญอย่างไร

1. เนชันส์ ลีก 2024 จะเป็นการคัดเลือก 10 อันดับแรกของโลก ไปกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส วอลเลย์บอลทีมชาติไทย ยังไม่เคยไปแข่งขันโอลิมปิก

2. ถ้าไทย ชนะ เซอร์เบีย ที่อันดับโลกสูงกว่าไทย ไทยจะได้คะแนนสัมประสิทธิ์สูง จะได้ขยับอันดับเข้าไปใกล้ ๆ อันดับ 10 ของโลก ก็จะได้มีโอกาสไปโอลิมปิกสูง

3. ถ้าไทย แพ้ ก็ต้องแพ้ไม่เยอะ ยิ่งถ้าได้มาสัก 1 เซต ก็จะทำให้เสียคะแนนสัมประสิทธิ์น้อย

นัดนี้ ไม่ต้องนอนดึกมาก แข่งขันเวลาเที่ยงคืน ของคืนนี้ (17 พ.ค.) เริ่มเข้ารายการ ฟังพิธีกรพูดคุยวิเคราะห์เกม ตอน 23.30 น. 

ติดตามเชียร์ทีมสาววอลเลย์บอลไทย ทางช่อง 7HD และโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มของทางช่อง 7HD

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2024

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps