เชื่อเจ้าที่บอก! เจ้าของร้านใจเด็ด กระชากคอเสื้อโจรขโมยของ

View icon 68
วันที่ 14 ก.พ. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ตั้งรางวัล 15,000 บาท จับโจรขโมยของในร้าน เชื่อเจ้าที่มาบอกว่าของถูกขโมย หลังได้ยินเสียงสินค้ากระทบกันเสียงดัง

วงจรปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างในเมืองขอนแก่น จับภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีส้ม แขนสีดำ มาซื้อของในร้าน จังหวะเจ้าของร้านเดินไปหยิบของ คนร้ายขโมยกล่องสเตนเลส ข้างในมีอุปกรณ์ช่างใส่กระเป๋ากางเกง เดินไปเดินมาในร้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุเกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ลูกชายเจ้าของร้านนำคลิปมาโพสต์ ให้พลเมืองดีแจ้งเบาะแสตามจับคนร้าย ตั้งรางวัลนำจับ 15,000 บาท

นางสุพรรณี รัตนพันธ์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน บอกกับทีมข่าว ของที่คนร้ายขโมยไปเป็นชุดซ่อมสเตนเลส ขายชุดละ 1,550 บาท เปิดร้านขายมาได้ประมาณปีกว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

วันเกิดเหตุ คนร้ายทำทีมาขอซื้อฟองน้ำ ราคา 20 บาท เดินไปหยิบของใส่ถุง ลูกค้ารับของแล้วเดินออกจากร้านไป จังหวะนั้น ได้ยินเสียงกล่องสเตนเลสกระทบกัน จึงเดินมาดู พบว่าสินค้าที่ห้อยไว้หายไป 1 กล่อง รีบเดินออกไปที่หน้าร้าน มองหาลูกค้าคนดังกล่าว เห็นคาตา คนร้ายล้วงกล่องสเตนเลสออกมาจากกระเป๋ากางเกง มาใส่ถุงหิ้วที่ใส่ฟองน้ำ แล้วเดินไปยังร้านสะดวกซื้อห่างออกไปประมาณ 100 เมตร

เจ้าของร้านบอกด้วยว่า ด้วยความขาดสติ ตัดสินใจวิ่งตามไปกระชากคอเสื้อคนร้ายในร้านสะดวกซื้อ ดึงถุงที่ใส่กล่องสเตนเลสคืน คนร้ายตกใจ ลากข้อมือตนเองออกจากร้าน บอกว่า อย่าพูดเสียงดัง เดี๋ยวจะพาไปคุยกับหัวหน้า เจ้าของร้านบอกด้วยว่า กลัวคนร้ายจะพาไปทำร้าย รีบสะบัดมือออก โชคดีที่คนร้ายไม่มีอาวุธและไม่ทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด มีเบาะแสจากพลเมืองดีว่า คนร้ายเป็นคนงานก่อสร้าง อยู่หลังโรงเรียนบ้านโนนตุ่น แต่เก็บข้าวของหนีไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน ผู้เสียหายเตรียมนำหลักฐานไปแจ้งความให้ตำรวจตามจับคนร้าย จะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ร้านไหนอีก