เปลี่ยนใจ โจรขโมยถังก๊าซ นำกลับมาคืน

View icon 79
วันที่ 2 มี.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มากันที่ข่าวนี้ จะเรียกว่าสำนึก หรือกลับใจ ก็ตาม แต่ที่แน่ ๆ ต้องส่องโซเชียลแน่นอน เพราะหลังจากเจ้าของถังก๊าซได้โพสต์ประกาศตามจับโจรขโมยถังก๊าซทางโลกโซเชียล เพียงข้ามวัน คนร้ายนำถังก๊าซกลับไปคืนวางไว้ที่เดิมแล้ว

ภาพวงจรปิดจะเห็นคนร้าย สวมหมวกกันน็อกสีเขียว ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ผ่านประตูรั้วไปจอดข้างกำแพงของบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหนองบอน อำเภอเมืองสระแก้ว ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมาช่วงเช้า พนักงานบริษัทฯ จะไปทำกับข้าวไม่พบถังก๊าซขนาด 15 กิโลกรัม และยางรถยนต์ 3 เส้นหายไป จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายขโมยไป จึงเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ปางสีดา ให้ตำรวจเร่งติดตามตัว พร้อมกับโพสต์ภาพและข้อความ ประกาศตามจับโจรขโมยถังก๊าซทางโซเชียลมีเดียอีกทางหนึ่ง

เพียงข้ามวัน ภาพวงจรปิดช่วงประมาณเกือบ 01.00 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จับภาพชายสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาว โพกผ้าปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์นำถังก๊าซขนาด 15 กิโลกรัม ไปจอดที่เดิมหน้าประตูรั้ว แล้วนำถังก๊าซลงจากรถ จนรถเสียหลักล้มลง ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าคนร้ายกลัวความผิด หรือกลับใจนำกลับมาคืน

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหนองบอน มีผู้เสียหายถูกคนร้าย ก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยอยู่เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืน จึงอยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะชาวบ้านแถวนั้นต้องหวาดระแวงไม่รู้ว่าทรัพย์สินจะถูกคนร้ายขโมยอีกเมื่อไร