ชมแสงสุดท้าย ปี 2566 ที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

View icon 88
วันที่ 1 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานมีการกิจกรรมร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั้งการสวดมนต์ข้ามปี และกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ในหลายพื้นที่ 

ชมแสงสุดท้าย ปี 2566 ที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต
ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต เมื่อเย็นวานนี้ มีชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางไปชมแสงสุดท้าย หรือดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวานดวงอาทิตย์ตกเมื่อเวลา 18.20 น.

สวดมนต์ข้ามปี วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร
บรรยากาศคืนข้ามปีที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร ที่จัดสวดมนต์ข้ามปี มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมีการแสดงธรรมจาก พระราชวิเทศปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ ก่อนที่จะมีการเจริญพระพุทธมนต์ข้ามปี เจริญจิตภาวนา ตั้งแต่ช่วง 22.00 น. เป็นต้นไปจนถึงรุ่งเช้าของวันนี้ ปีนี้ เป็นปีพิเศษ มีการจัดงานสมโภชพระอารามหลวง 338 ปี จัดแสดงแสงสี การเดินทางด้วยแสงแห่งปัญญา ที่บริเวณประตูตึกแดง

สวดมนต์ข้ามปี วัดอรุณราชวราราม วรมหาวิหาร
ที่วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร มีประชาชนไปจองที่นั่งรอบองค์พระพุทธปรางค์ กันตั้งแต่ช่วงเย็น เพื่อร่วมสวดมนต์ข้ามปี ที่เริ่มต้นสวดมนต์ตั้งแต่ 21.00 น. เพื่อขอพรให้กับครอบครัว และตนเองให้มีสุขภาพแข่งแรง นอกจากนี้ดยังเปิด โบสถ์น้อย ให้ประชาชนได้สักการะพระจุฬามณีเจดีย์ หลวงพ่อรุ่งมงคล และพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสิน พร้อมทั้ง พระราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

คนแห่เคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ หวิดเหยียบกัน 
บรรยากาศที่เซ็นทรัลเวิลด์ มีชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลเคานต์ดาวน์เป็นจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่สามารถเข้าไปภายในลานที่จัดงานได้ ทำให้หลายคนเปลี่ยนแผนไปฉลองกันที่บริเวณแยกราชประสงค์ หรือบริเวณโดยรอบห้างสรรพสินค้าแทน

ซึ่งเมื่อช่วงประมาณหัวค่ำ ที่บริเวณด้านหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งที่อยู่ด้านหลังเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมา จนเกิดการเบียดกันจนหวิดเหยียบกันตาย จนบางคนต้องอุ้มบุตรหลานปีนข้ามกำแพงกัน จนมีบางคนเป็นลม แต่ตำรวจได้รีบเข้าคลี่คลายสถานการณ์ไว้ได้โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

โดยในจุดนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้วางตำรวจภายใต้สังกัดตำรวจนครบาลประมาณ 2,600 นาย เข้ามาดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

กระทั่งเมื่อเวลา 24.00 น. นักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาร่วมงานต่างส่งเสียงโห่ร้อง เฉลิมฉลอง ให้กับการจุดพลุต้อนรับศักราชใหม่ โดยปีนี้ เซ็นทรัลเวิลด์จุดพลุเฉลิมฉลองเป็นเวลานานกว่า 15 นาที

บรรยากาศเคานต์ดาวน์ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
ส่วนที่บริเวณชายหาดพัทยา พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาชมคอนเสิร์ต ที่มีศิลปินดังประดับประเทศ ผลัดกันขึ้นแสดง ก่อนร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ 2024 และจุดพลุฉลองรับปีใหม่ ส่วนตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยาก็มีนักท่องเที่ยวไปร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน