บรรยากาศฉลองปีใหม่ในต่างประเทศ

View icon 586
วันที่ 1 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูบรรยากาศเคานต์ดาวน์ในต่างประเทศ หลังจากประเทศไทยกันะ โดยที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ที่บ้านเรา มีหลายประเทศจุดพลุดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก และสวยงามอย่างมาก

มีการจัดแสงสีที่อาคาร "เบิร์จ คาลิฟา" (Burj Khalifa) ซึ่งเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลก ที่นครดูไบ ของสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่ โดยเริ่มแสดงตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟอย่างสวยงาม รวมถึงในพื้นที่เมืองใกล้เคียง และเป็นสัญญาณเข้าสู่ปีใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อเวลา 03.00 น.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ ทางสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็เป็นประเทศที่เข้าสู่ปีใหม่ หลังจากได้ผ่านช่วงเคานต์ดาวน์ในไทยแล้ว ความสวยงานก็ถือว่าก็ไม่แพ้กัน

ต่อมา เมื่อเวลา 05.00 น.ตามเวลาไทย กรีซ ได้มีการเคานต์ดาวน์จุดพลุเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ที่ "อะโครโพลิส" (Acropolis) ในกรุงเอเธนส์ โดยพลุดอกไม้ไฟมีสีสันสวยงามอย่างมาก และทำให้ประติมากรรมโบราณ และรูปปั้นมีสีสันสวยงามตามแสงสีของพลุดอกไม้ไฟ ซึ่งประชาชนจำนวนหลายร้อยคน ได้ร่วมกันเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ที่กรุงเอเธนส์อีกด้วย

นอกจากนี้ บรรยากาศในฝรั่งเศส เต็มไปด้วยผู้คนและความคึกคัก โดยมีผู้คนไปร่วมเคานต์ดาวน์หลายแสนคนในกรุงปารีส รวมถึงมีการแสดงแสงสี และจุดพลุดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ที่ประตูชัย ซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของฝรั่งเศส รองจากหอไอเฟล เมื่อเวลา 06.00 น.ตามเวลาไทย โดยทั้งนี้ ฝรั่งเศสนับว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เฉลิมฉลองปีใหม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้