ตำรวจสรุปภาพรวมจัดงานปีใหม่ทั่วประเทศ

View icon 80
วันที่ 1 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาสรุปภาพรวมการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรืองานเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปี 2024 ทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงจุดเดียวที่เกิดปัญหา คือที่เซ็นทรัลเวิลด์ หวิดจะเกิดโศกนาฏกรรม เหมือนที่อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้

เป็นภาพความชุลมุนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ บริเวณโซนจัดงานเคานต์ดาวน์ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จนเกือบเกิดเหตุสลดขึ้น หลังมีผู้คนเข้าร่วมงานบริเวณนี้กันจนแน่นขนัดเบียดเสียดยัดเยียดกันแบบคนในจะออก คนนอกจะเข้า ทำให้บางคนกรีดร้องและเป็นลม บางคนต้องปีนข้ามกำแพงข้ามไปร้านอาหารที่อยู่อีกด้าน ก่อนที่ตำรวจเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ไว้ก่อนที่จะมีใครได้รับอันตราย ซึ่งพบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เป็นลมเพียง 1 คน และได้รับการรักษาพยาบาลอย่างปลอดภัย

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สรุปเหตุให้ฟังว่า เกิดจากประชาชนบางส่วนอยากเข้าไปในพื้นที่เพื่อชมคอนเสิร์ต บางส่วนอยากออกมาจากพื้นที่ จึงเกิดการเบียดเสียดบริเวณทางเข้า ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องปีนกำแพงด้านข้างออกมา ในภาพรวมไม่พบว่ามีใครได้รับอันตราย โดยจุดที่ประชาชนเข้าไปบริเวณพื้นที่ชมคอนเสิร์ตมีประมาณ 9,000 คน ส่วนพื้นที่ทั้งหมดมีประชาชนไปร่วมงานประมาณ 90,000-100,000 คน

ส่วนภาพรวมการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทั่วประเทศ ทั้งสถานที่จัดงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ได้รับรายงานจากทุกกองบัญชาการว่า สถานการณ์เป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง หรือมีการแจ้งเหตุที่เกิดความไม่ปลอดภัย