สุดอลังการพลุไฟ เคานต์ดาวน์หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด

View icon 93
วันที่ 1 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - บรรยากาศเคานต์ดาวน์ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อคืนนี้ แต่ละพื้นที่ไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะที่นี่ หอโหวตกลางเมืองร้อยเอ็ด เป็นการเคานต์ดาวน์ที่สวยและอลังการมาก ๆ

สุดอลังการพลุไฟ เคานต์ดาวน์หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด
นี่เป็นบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่หอโหวดร้อยเอ็ด บึงพลาญชัย ในเมืองร้อยเอ็ด โดยไฮไลต์ของงานนี้ก็คือการจุดพลุไฟมากถึง 2,101 ดอก เรียกได้เป็นการนับถอยหลังเคานต์ดาวน์ที่สุดอลังการไม่ได้แพ้พื้นที่ใด เพราะความสวยงามของพลุไฟที่แตกกระจายแสงสีบนท้องฟ้ากับหอโหวดที่สูงเสียดฟ้า ทำให้การจัดงานปีใหม่ของที่นี่เป็นที่สนใจอย่างมาก โดยการจุดพลุไฟครั้งนี้ ถือเป็นความภูมิใจของพี่น้องชาวร้อยเอ็ด ที่ตั้งเด่นอย่างสง่างาม ทุกคนที่ไปร่วมเคานต์ดาวน์ที่เมืองร้อยเอ็ดเมื่อคืนนี้ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อลังการและสื่อความหมายให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของชาวร้อยเอ็ดได้ดีมาก ๆ

สุดอลังการ โชว์ดอกไม้ไฟเริงระบำ จ.สุพรรณบุรี
ที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ก็ไม่ได้น้อยหน้า จุดพลุไฟทะยานสู่ท้องฟ้าที่สวนเฉลิมภัทรราชินี หอคอยบรรหารแจ่มใส อำเภอเมืองสุพรรณบุรี อย่างอลังการ

ปีนี้ เมืองสุพรรณมีไฮไลต์การเคานต์ดาวน์ที่เป็นเอกลักษณ์สวยงามตระการตาระดับนานาชาติ นั่นคือ การเคานต์ดาวน์พร้อมกับการแสดงพิเศษดอกไม้ไฟ "ไพโรเทคนิค" บนหอคอยบรรหารแจ่มใส ในระบบดอกไม้ไฟที่เริงระบำ สอดรับกับเสียงเพลงพรปีใหม่ ภายในงานประดับแสงสีเสียงวิจิตรงดงามทั่วทั้งสวน มีทั้งแสงเรืองรองของมังกรสวรรค์ยาว 100 เมตร แสงจากความรัก แสงจากการตกแต่ง ที่เสมือนเข้าไปในสวนสวรรค์ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยมีผู้คนเข้าเที่ยวชมจำนวนมาก

ปีใหม่ใจบุญแจกข้าวสาร 1,000 ถุง จ.กำแพงเพชร
ไปกันที่ภาคเหนือตอนล่างอย่างเมืองกำแพงเพชร ที่นี่ก็มีบรรยากาศเคานต์ดาวน์ที่สุดอลังการไม่แพ้กัน ร่วมชมจุดพลุไฟสวยงาม 1,000 ดอก ที่บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ริมแม่น้ำปิง นอกจากงานนี้จะมีการร่วมเคานต์ดาวน์ด้วยพลุไฟ แต่ที่น่าชื่นชมมาก ๆ ก็คือ การนำข้าวสาร จำนวน 1,000 ถุง มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน  ที่เข้าร่วมงาน

เศษพลุเกลื่อนหาดชะอำ หลังคืนเคานต์ดาวน์ จ.เพชรบุรี
อีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมไปท่องเที่ยวร่วมเคานต์ดาวน์ริมทะเล นั่นก็คือ หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคนไปร่วมเฉลิมฉลอง และนับถอยหลังเคานต์ดาวน์กันอย่างสนุกสนาน ทั้งนำพลุไฟไปปักกับทรายบนชายหาด ก่อนจุดขึ้นบนท้องฟ้านับแสน ๆ นัด พร้อมกับปล่อยโคมลอย ทำให้บริเวณชายหาดชะอำเต็มไปด้วยพลุไฟและโคมลอย สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานนับหมื่นคน แต่หลังจากนั้นปัญหาที่ตามมาก็คือ มีกระบอกพลุที่จุดแล้วเกลื่อนเต็มชายหาด สร้างความสกปรกให้ท้องทะเล แม้ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบจะช่วยกันทำความสะอาดแล้ว แต่ก็ยังไม่หมด เพราะกระบอกพลุพัดลงไปในทะเล ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลังกิจกรรมเคานต์ดาวน์แทบทุกปี