สภาทนายความ แจงปม ดรามาขอดูผ้าอนามัย-ห้ามเข้าห้องน้ำ

View icon 350
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่ใช่เรื่องจริง สภาทนายความ แจงปมดรามา ขอดูผ้าอนามัย วันอบรมจริยธรรม พร้อมยันผู้เข้าอบรมเข้าห้องน้ำได้ปกติ ไม่ได้ห้าม

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการเข้าอบรมจริยธรรมและมรรยาททนายความ และรับประกาศนียบัตรผู้ผ่านการสอบทนาย เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.66 ซึ่งมีช่วงหนึ่งปรากฏข้อความระบุว่า ระหว่างการอบรมราว 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้เข้าอบรมทั้งเพศหญิงและชายเข้าห้องน้ำ แม้ว่าผู้อบรมเพศหญิงบางรายจะมีประจำเดือนและมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนผ้าอนามัย กลับเจอเจ้าหน้าที่ถามว่า “ขอดูผ้าอนามัยหน่อย” จนถูกวิจารณ์หลากหลายนั้น

ล่าสุด วันนี้ (29 ธ.ค.66) สภาทนายความฯ ออกคำชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏข้อความในสื่อออนไลน์เรื่อง “ขอดูผ้าอนามัยหน่อย” สภาทนายความขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง แต่ในวันอบรมจริยธรรมได้มีสุภาพสตรีผู้เข้าอบรมจะไปเปลี่ยนผ้าอนามัย เจ้าหน้าที่อำนวยการถามว่ามีผ้าอนามัยสำรองหรือไม่ ถ้าไม่มีให้มารับได้ที่ฝ่ายอำนวยการ ซึ่งได้เตรียมสำรองไว้ให้

ส่วนเรื่องการเข้าอบรมจริยธรรม 3 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้เข้าห้องน้ำ ไม่เป็นความจริง เพราะช่วงเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. หลวงพ่อเป็นผู้อบรมจริยธรรม และต่อจากนั้นสภาทนายความอบรมมรรยาททนายความ ระหว่างรอยต่อการสลับวิทยากร ผู้เข้าอบรมมีการทยอยเข้าห้องน้ำได้ปกติ

ส่วนเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกบางคนใช้คำพูดไม่เหมาะสมนั้น เนื่องจากในวันเวลาดังกล่าวต้องคอยดูแลผู้เข้ารับการอบรมจริยธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละท่านมีความต้องการแตกต่างกัน จึงทำให้เกิดความเครียด อาจมีการใช้ภาษาไม่เหมาะสมเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม สภาทนายความต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย และจะนำไปแก้ไขปรับปรุงต่อไป