หนุ่มพิการถูกรังแก ไถสเกตบอร์ดร้องสภาทนายความฯ

View icon 117
วันที่ 2 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หนุ่มพิการแต่กำเนิด ไถสเกตบอร์ด เข้าร้องสภาทนายความ ถูกเจ้าหน้าที่รัฐรังแก ไล่ที่รื้อบ้าน และแจ้งความพ่อจนถูกออกหมายจับ

นายทศพร อายุ 30 ปี พิการตั้งแต่กำเนิดด้วยร่างกายที่เล็ก ส่วนสูงวัดได้เพียง 50 เซนติเมตร สร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อเจ้าตัวใช้สเกตบอร์ดเป็นพาหนะ นำเอกสารเข้าไปขอความช่วยเหลือทางกฎหมายกับ นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความฯ และนายวรกร ไหลหรั่ง ประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านบุคคลพิการ ทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส สภาทนายความฯ

ย้อนไปเมื่อ 1 ปีก่อน ครอบครัวนายทศพร ถูกเจ้าหน้าที่ อบต. ในอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ มารังวัดจะสร้างถนนสาธารณะ และแจ้งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง เพื่อขยายจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร ซึ่งยายเคยยกที่ให้ขยายถนนแค่ 3 เมตรเท่านั้น จึงไม่มีใครยินยอม ที่สุดถูกเจ้าหน้าที่ อบต. แจ้งความดำเนินคดีกับพ่อ กล่าวหาบุกรุกที่ จนถูกออกหมายจับ ครอบครัวต้องดิ้นรนหาเงินไปประกันตัว และจนถึงตอนนี้ก็ยังถูกตามรังแกไม่เลิก

ขณะที่ นายกสภาทนายความฯ พร้อมส่งทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐกระทำไม่ถูกต้อง ก็จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง