กำนันฮีโร กระโดดน้ำช่วยชีวิตชาวบ้าน

View icon 68
วันที่ 30 พ.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมกำนันฮีโร! กระโดดน้ำช่วยชีวิตชาวบ้าน หลังตกน้ำขณะลอยกระทง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กำนัน อาร์ท เจ็ดเสมียน  ได้โพสต์ภาพตัวเองเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่พลัดตกน้ำขณะลอยกระทง ในสภาพที่อยู่ในชุดไทยยืนกอดกันตัวเปียกทั้งคู่ พร้อมระบุข้อความว่า "ผมไม่ใช่ฮีโร ผมแค่คนธรรมดา ที่คนบ้าด่าเป็น ควันหลงวันลอยกระทง เกือบตายทั้งคู่ #ได้บุญที่ช่วยเหลือคนพอใจแล้ว ชุดพี่หมื่นก็กระโดดน้ำได้ โทรศัพท์ลงน้ำด้วย 55" ได้มีคนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (30 พ.ย. 66)  ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยังกำนันอาร์ท  หรือ  นายสมิทธิ สุภาพพรชัย กำนันหนุ่มแห่งตำบลเจ็ดเสมียน เพื่อขอนำเสนอข่าวเรื่องราวดีๆนี้ พร้อมกันนี้ทางกำนันอาร์ทได้พาคนที่ตกแม่น้ำมาพูดคุยด้วย คือ นางจันทร์ทิมา เกษร หรือ ป้าหน่อย  อายุ 58 ปี ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะตนกำลังจะลอยกระทงริมแม่น้ำ พบว่าแม่น้ำต่ำจากพื้นมาก ตนต้องก้มลงไปเพื่อปล่อยกระทง ตอนตกน้ำลงไปช่วงนั้นจนไม่รู้เรื่องเลย หัวทิ่มลงไปแบบไม่รู้ตัวเลย

พอตนตื่นมารู้ว่ากำนันโดดลงไปช่วยตนก็ดีใจและโผเข้ากอดพร้อมขอบคุณกำนัน งานนี้รอดตายมาได้เพราะกำนัน ตนเองเป็นคนว่ายน้ำเป็น แต่ตอนนั้นมันหมดสติ อีกอย่างวันนั้นยังไม่ได้กินข้าวเย็นด้วย  ตั้งใจมาลอยกระทงก่อน วันนั้นกลัวมาก พอได้สติขึ้นมาก็นึกถึงหน้าหลาน หลานกำลังน่ารัก ส่วนลอยกระทงปีหน้าคงจะให้ลูกๆ พามาและกลับเลย อยากฝากขอบคุณกำนันอาร์ทมากๆ ที่ช่วยชีวิตป้าหน่อยไว้ได้

ด้าน กำนันอาร์ท เล่าว่า คืนนั้นเป็นคืนลอยกระทง ตนเองได้ไปดูความสงบเรียบร้อยในแต่ละสถานที่ๆ มีการจัดงานลอยกระทงกัน พอใกล้เที่ยงคืนคนเริ่มจะเบาบาง ป้าก็ชวนตนและครอบครัวให้มาลอยกระทงกันที่วัดใหม่ชำนาญ  ตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเวลาตอนนั้นก็ประมาณ 5 ทุ่ม พอลอยกระทงกันเสร็จ ตนก็ยืนถ่ายรูปครอบครัวกันที่ท่าน้ำ เห็นป้าหน่อยกำลังจะลอยกระทง

แต่พอกระทงถึงน้ำกระทงเกิดคว่ำ ทันใดนั้นป้าหน่อยก็หัวทิ่มลงไปในน้ำต่อหน้าตนเลย ตนจึงรีบกระโดดตามลงไปทั้งชุดไทย ดำลงไปเจอร่างหมดสติ ก็ค่อยๆ ช่วยขึ้นมาให้พ้นเหนือผิวน้ำ จากนั้นพาเข้าฝั่งได้ คนที่รออยู่ก็ช่วยกันดึงป้าหน่อยขึ้นมา แต่ป้าหน่อยหมดสติตนจึงปั๊มหัวใจ 2-3 ครั้งจนป้าหน่อยได้สติเขาก็โผเข้ากอดตนตามที่เห็นในภาพ การช่วยเหลือตนไม่ได้หวังอะไร คิดว่าการช่วยคนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ก็อยากจะฝากเตือนให้ทุกคนช่วยระมัดระวังด้วย