สุ่มตรวจปัสสาวะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พบสารวัตรกำนัน สีม่วง 1 คน

View icon 262
วันที่ 28 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อำเภอ เจอเซอร์ไพรส์! สุ่มตรวจปัสสาวะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พบสารวัตรกำนัน สีม่วง 1 คน จ.มหาสารคาม

ที่หอประชุมอำเภอเมืองมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดให้มีการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล ทั้ง 13 ตำบล 185 หมู่บ้าน รวม 602 คน โดยมีนายนันทวิทย์ นาคแสง  นายอำเภอเมืองมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประจำเดือนธันวาคม  2566  จึงได้ร่วมกับ พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ อส.  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองมหาสารคาม  ให้มาร่วมตรวจปัสสาวะ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าตรวจทั้งสิ้น 550 คน ที่เหลือลาประชุม ทางอำเภอเมืองจะมีการติดต่อไป เพื่อเข้าตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 2 ม.ค. 67 นี้

ในวันนี้ได้ผลการตรวจปัสสาวะ พบ ว่ามีสารวัตรกำนัน 1 ตำบล มีปัสสาวะเป็นสีม่วง  จากการสอบถามเบื้องต้น  สารวัตรกำนันรายนี้ได้ยอมรับว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงจะได้นำส่งต่อไปคลินิกลีลาวดีเพื่อทำการบำบัดต่อไป และจะได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

นายนันทวิทย์ นาคแสง นายอำเภอเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า จากยุทธการมหาสารคาม เมืองปลอดภัยยาเสพติด จึงถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและสถานการณ์ในพื้นที่ จึงได้มีการตรวจปัสสาวะของกำนัน ใหญ่บ้าน ในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สำหรับมาตรการบำบัดรักษา เน้นการคัดกรอง ส่งต่อ บำบัดรักษาในกระบวนการที่เหมาะสม รวมถึงติดตามช่วยเหลือผู้เสพยาเสพติด เพื่อเป็นการป้องปราม ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย