ลูกชายอดีตกำนันสุราษฎร์ฯ ร่วมกันยิงลูกจ้างสวนปาล์ม ไม่พอใจโดนยึดที่

View icon 155
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อดีตกำนันสุราษฎร์ฯ โดนยึดที่ดินสวนปาล์ม ไม่พอใจเจ้าของใหม่ ร่วมกับลูกชายยิงคนงานดับ 1 เจ็บ 1 เจ้าตัวปลิดชีพหนีผิด ส่วนลูกชายยังปฏิเสธ

สวนปาล์มสุราษฎร์ฯ สุดโหด วานนี้(8 ม.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม ว่าที่ ร.ต.หรือนายอัตพลฯ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเวียงสระ กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันสมควร หรือมีเหตุอันสมควรหรือจำเป็นเร่งด่วน" โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าบ้าน ม.1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มตั้งอยู่ที่ บ้านบางปาน หมู่ 1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี รอยต่อกับ จ.กระบี่ เดิมเป็นของนายอาวุธ อดีตกำนัน ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ที่ยกให้ลูกชาย จำนวน 23 ไร่ ภายหลังลูกชายนำไปจำนองกับธนาคารและถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ต่อมาเดือนสิงหาคม 2565 มีเจ้าของรายใหม่ซื้อที่ดินต่อมาจากกรมบังคับคดี และนำพนักงานกรมที่ดินเข้าไปรังวัดที่ดินใหม่ แต่ถูกนายอาวุธฯ เข้ามาก่อกวนจนมีการแจ้งความดำเนินคดีนายอาวุธฯ และบริวาร โดยศาลออกหมายจับข้อหาขับไล่ให้ออกจากที่ดิน และเดือนตุลาคม 2566 ได้มีการจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว

ต่อมาเดือนธันวาคม 2566 นายอาวุธฯ และนายอัตพล ลูกชาย เข้าไปดูสวนปาล์มดังกล่าวอีก และพบมีนายรัฐธีฯ กับพวก 3 คน ขับรถกระบะเข้ามาตัดผลปาล์มอยู่ จึงเข้าไปพูดคุยโดยอ้างว่าปาล์มที่ถูกตัดนั้นอยู่ในเขตสวนของนายอาวุธฯ แต่กลุ่มนายรัฐธีฯ อ้างว่าเจ้าของสวนคนใหม่ว่าจ้างให้มาตัดปาล์ม ทำให้นายอัตพลฯ ไม่พอใจอย่างมาก จึงพูดว่า "แบบนี้ก็ยิงให้ตายให้หมด" จากนั้นนายอาวุธฯ จึงได้ใช้ปืน .357 ที่พกติดตัวมายิงใส่ 3 นัด กระสุนปืนถูกนายรัฐธีฯ ที่หัวไหล่ขวา และชายโครงด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายกิตติศักดิ์ฯ ถูกยิงที่สะโพก ได้รับบาดเจ็บ กับเพื่อนอีก 1 คน วิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอดได้

จากนั้น นายอาวุธ ได้เข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนพกลูกโม่ขนาด .357 ที่ใช้ก่อเหตุ โดยยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นซึ่งได้รับอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายยิงผู้ตายและผู้บาดเจ็บเพื่อป้องกันตัว พนักงานสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวไปและนัดมาให้พบเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาล แต่ปรากฏว่าได้รับแจ้งว่านายอาวุธ ได้ผูกคอตายแล้วที่บ้าน ม.1 บ้านบางปาน ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอศาลจังหวัดเวียงสระ ออกหมายจับกุมนายอัตพลฯ ลูกชายนายอาวุธ ผู้ร่วมก่อเหตุไว้อีกคน

กระทั่งตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายอัตพลฯ มักจะเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ โดยใช้เส้นทางบ้านกอตง อ.เขาพนม - อ.ชัยบุรี โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีเทา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป