รวบกำนันพร้อมเมียและลูกน้อง รับจ้างขนเฮโรอีน 9.2 กิโลกรัม ซุกท่อสแตนเลสโครงเปลเด็ก

View icon 520
วันที่ 20 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 4 นำโดย พ.ต.ท.ณัฐพล โอฆะพนม สว.กก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ ได้สืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดในพื้นที่บ้านท่าอินแปลง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงบูรณาการกำลังกับ สภ.บึงกาฬ, ร้อย ตชด.244 และ กกล.สุรศักดิ์มนตรี วางแผนและสืบสวนจับกุม

ต่อมาเวลาประมาณ 12.00 น. พบว่ามีผู้นำท่อสแตนเลส ลักษณะเหมือนโครงเปลสำหรับเด็ก ไปวางไว้ที่บริเวณริมถนนถนนสาย 212  บ.ท่าอินแปลง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จากการยกตรวจสอบพบมีน้ำหนักที่ผิดปกติ จึงใช้อุปกรณ์เปิดตรวจสอบ จึงพบว่าภายในช่องว่างของท่อถูกบรรจุด้วยเฮโรอีน เชื่อว่าเป็นยาเสพติดที่จะมีการลักลอบส่งตามข่าวที่สืบสวนมา ก่อนนำกำลังซุ่มอยู่บริเวณโดยรอบ กระทั่งพบรถเก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 12xx สกลนคร เข้ามาจอด

จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้พากันมายกท่อสแตนเลสดังกล่าวเพื่อจะนำขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  คือ นายรุ่งเพชร เป็นกำนันแห่งหนึ่งในภาคอีสาน, นางเพ็ชรัตน์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายรุ่งเพชร และ นายวชิระ พร้อมด้วยของกลาง คือ เฮโรอีนน้ำหนักประมาณ 9.2 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในท่อสแตนเลส ลักษณะเหมือนโครงเปลสำหรับเด็ก

สอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่ามีผู้จ้างให้มารับของดังกล่าวเป็นเงิน 5 หมื่นบาท จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป