ONE Championship : เอ็ดการ์ ทาบาเรส หวังคว้าชัยแรกใน ONE เบิกทางสู่ฝัน

View icon 66
วันที่ 27 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เอ็ดการ์ ทาบาเรส” พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ดาวรุ่งมวยไทยในเม็กซิโก ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรกบนสังเวียน ONE เพื่อเป็นใบเบิกทางให้นักสู้ผู้ล่าฝันจากแผ่นดินเกิดได้โอกาสโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลกต่อไปในอนาคต 

เอ็ดการ์ ทาบาเรส” นักชกหนุ่มผมยาว วัย 29 ปี จากเม็กซิโก เตรียมกลับมากู้ศรัทธาจากแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกอีกครั้ง โดยจะเผชิญหน้ากับ “โจฮัน กาซาลี” ดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 17 ปี จากอเมริกัน-มาเลเซีย ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ อีเลียส มาห์มูดี vs เอ็ดการ์ ทาบาเรส

65648e6cf209d1.80850897.jpg
เอ็ดการ์ ทาบาเรส

สำหรับ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ถือเป็นที่รู้จักกันดีของชาวเม็กซิโก ในฐานะผู้บุกเบิกวิชามวยไทยให้เป็นที่แพร่หลายผ่านยิมมวยของเขาเองที่ชื่อ “คิงส์ แอนด์ พรีสท์ มวยไทย” ซึ่งปัจจุบันยิมแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งเจียระไนเพชรเม็ดงาม โดยมีนักมวยไทยจากที่นี่ได้ครองแชมป์ WBC มวยไทย และแชมป์ IFMA มาแล้วหลายราย

แต่กว่าที่ยิมของเขาจะประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ได้ นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับชายที่ชื่อ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” เพราะเขาเริ่มต้นจากการมีลูกศิษย์ลูกหาเพียงไม่กี่รายเท่านั้น โดย “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ได้เล่าย้อนถึงวันวานในสมัยที่เขาเริ่มบุกเบิกยิมแห่งนี้ว่า

“ผมเริ่มต้นจากการมีลูกศิษย์ลูกหาเพียงไม่กี่คน จนกระทั่งผมเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะนักสู้ ผู้คนจึงเริ่มรู้จักผมและมาที่ศูนย์ฝึกสอนของผม ผมชอบมากที่ผมสามารถสอนผู้คนให้เอาชนะความกลัวผ่านจิตวิญญาณของศาสตร์มวยไทยได้ มันเป็นสิ่งที่คอยกระตุ้นให้ผมเปิดสอนมวยในค่ายของผมต่อไปครับ”

65648e5b660439.31422406.jpg
ลูกศิษย์ลูกหาของ เอ็ดการ์ ที่ คิงส์ แอนด์ พรีสท์ มวยไทย

สำหรับ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” การได้เป็นผู้เผยแพร่ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปดที่รายล้อมไปด้วยลูกศิษย์ลูกหามากมาย ช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้เขาขับเคลื่อนตัวเองในเส้นทางสายนักสู้แบบไม่มีวันท้อถอย ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เขาอยากจะส่งต่อแรงบันดาลใจเหล่านี้ให้กับบรรดาคลื่นลูกใหม่ในวงการมวยไทยของเม็กซิโก ด้วยการคว้าชัยชนะไฟต์แรกบนสังเวียน ONE เหนือ “โจฮัน กาซาลี” ในศึกใหญ่ที่กำลังจะมาถึงนี้

“พวกเขาคือส่วนหนึ่งที่คอยเป็นแรงกระตุ้นให้กับผม ผมอยากให้ผู้คนจดจำผมในฐานะผู้บุกเบิกกีฬาชนิดนี้ และจุดประกายให้หลาย ๆ คน บรรลุความฝันของตัวเองทั้งในและนอกสังเวียน ผมจะไม่มีวันเลิกล้มความตั้งใจ และถ้าผมสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้ พวกเขาก็ทำได้เช่นกันครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

65648e5d0aff77.32924539.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV