ONE Championship : เอ็ดการ์ ทาบาเรส ใช้ประสบการณ์คว้าชัย โจฮัน กาซาลี

View icon 92
วันที่ 7 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ไม่สนความสดของคู่ชกฟอร์มแรง “โจฮัน กาซาลี” ของัดประสบการณ์บนสังเวียนที่มี ล่าแต้มชัยแรกใน ONE เพื่อกู้ศรัทธาแฟนมวย

เอ็ดการ์ ทาบาเรส” เพชฌฆาตมาดเซอร์ วัย 29 ปี จากเม็กซิโก พร้อมคืนสังเวียนเพื่อล่าชัยชนะแรกใน ONE เผชิญหน้าดาวรุ่งพุ่งแรง “โจฮัน กาซาลี” หนุ่มลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 17 ปี ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ศึก ONE Fight Night 17 โดยจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ อีเลียส มาห์มูดี vs เอ็ดการ์ ทาบาเรส

657187cd2acbe7.44360310.jpg
เอ็ดการ์ ทาบาเรส

สำหรับ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ต้องเผชิญกับความผิดหวัง หลังปราชัยแบบไม่ครบยกในสองไฟต์แรกบนสมรภูมิ ONE ด้วยการพ่ายให้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เจ้าของบัลลังก์มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขวัญใจมหาชน ก่อนจะพบกับความชอกช้ำอีกหนในไฟต์ล่าสุด หลังโดน “อีเลียส มาห์มูดี” ปิดบัญชีเพียงยกแรกเท่านั้น ไฟต์นี้จึงทำให้ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” มุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มชัยแรกบนสังเวียนแห่งนี้ให้ได้ โดย “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” เผยถึงความทุ่มเทของเขาในไฟต์นี้ว่า

“ผมกระตือรือร้นและเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นที่จะเอาชนะในครั้งนี้ให้ได้ ผมยอมยกเลิกแผนการหรือกิจกรรมทั้งหมด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับไฟต์นี้โดยเฉพาะเลยครับ”

657187cdd36158.10711613.jpg
เอ็ดการ์ vs อีเลียส (5 ส.ค.66)

การพ่ายแพ้สองไฟต์ติดต่อกันใน ONE ทำให้ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ต้องตกอยู่ในสถานการณ์หลังชนฝาที่จะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นการประชันฝีมือกับ “โจฮัน” ในครั้งนี้ เขารู้ดีว่านี่เปรียบเสมือนไฟต์ชี้ชะตาอนาคตที่ผู้แพ้อาจจะไม่ได้ไปต่อบนเวทีระดับโลก

“อนาคตของผมขึ้นอยู่กับไฟต์นี้ครับ ผมต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมยังคู่ควรกับการอยู่ใน ONE ผมจะไม่ประมาท โจฮัน แม้เขาจะยังหนุ่มสด แต่ผมจะใช้ความอ่อนประสบการณ์ของเขาสั่งสอนเขา ไฟต์นี้จะเป็นการตัดสินว่าผมจะได้ไปต่อหรือไม่บนสังเวียนแห่งนี้ครับ”

657187cbd5e736.03575850.jpg
โจฮัน กาซาลี

ถึงแม้ “โจฮัน” จะเป็นดาวรุ่งฟอร์มฮอตที่กำลังถูกแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกจับตามอง จากชัยชนะ 4 ไฟต์รวด ในศึก ONE ลุมพินี แต่ในสายตาของ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” เขายังมองว่าคู่ชกรายนี้ยังอ่อนประสบการณ์เมื่อเทียบกับเขา และเขาพร้อมใช้กระดูกมวยบวกกับสไตล์อันดุดัน จัดการหยุดสถิติอันสวยงามของ “โจฮัน” เพื่อประเดิมชัยแรกใน ONE พร้อมกับโบนัสหลักล้านใส่กระเป๋ากลับบ้านด้วย

“ผมคิดว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของผมคือความเป็นผู้ใหญ่และมีประสบการณ์ ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว และร่างกายผมก็กำลังอยู่ในช่วงพีค แม้ว่า โจฮัน จะแข็งแกร่ง แต่เขายังอ่อนประสบการณ์อยู่มากครับ”

657187cccf5c18.79665697.jpg
 
“ผมไม่อยากให้ไฟต์นี้ครบยก ผมอยากให้มันจบลงด้วยการน็อก เพราะผมต้องการโบนัส เรามาคอยดูกันว่าไฟต์นี้จะจบลงอย่างไร ไฟต์นี้ผมขอทุ่มสุดตัวครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV