ONE Championship : โจฮัน กาซาลี ได้ติวเตอร์ระดับแชมป์โลก รถถัง จิตรเมืองนนท์ แนะเคล็ดลับไฟต์ปะทะ เอ็ดการ์ ทาบาเรส

View icon 74
วันที่ 28 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
โจฮัน กาซาลี” เสริมเทคนิคสุดพิเศษ ด้วยการขอวิชาลับจาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เพื่อใช้เป็นแผนเด็ดพิชิตชัยเหนือ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ในการประเดิมศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก  

โจฮัน กาซาลี” ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 17 ปี จากมาเลเซีย-สหรัฐอเมริกา มีคิวประเดิมศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก เผชิญหน้าอดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทยอย่าง “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” นักชกมาดเซอร์ วัย 29 ปี จากเม็กซิโก โดยจะประชันฝีมือกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 6 ตุลาคม 2566 คู่ โจฮัน กาซาลี vs เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ

6565c4ba45cdb0.57630719.jpg
โจฮัน กาซาลี

โจฮัน กาซาลี” ถือเป็นหนุ่มน้อยไฟแรงที่มีสไตล์การชกอันบู๊ดุดัน บวกกับพลังกำปั้นที่หนักหน่วงรุนแรง ขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาที่แฟนคลับทั่วโลกจับตามอง หลังโชว์ฟอร์มแกร่งเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์ติดต่อกันในศึก ONE ลุมพินี แถมยังเป็นชัยชนะแบบไม่ครบยกถึง 3 ครั้ง จนสามารถพิชิตใจบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น)

6565c4ba9e38c7.31166982.jpg

และในที่สุด “โจฮัน” กำลังจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการเปิดตัวศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก พบกับ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” นักชกดีกรีแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล แถมยังเคยมีโอกาสขึ้นชิงเข็มขัดกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต มาแล้ว แต่ก็ต้องตกเป็นฝ่ายปราชัยให้กับราชันมวยไทยขวัญใจมหาชนไปแบบไม่ครบยกเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

แต่ดูเหมือนว่า “โจฮัน” จะมั่นใจอกมั่นใจไม่น้อยแม้ต้องประจันหน้ากับคู่แข่งดีกรีแชมป์โลกมวยไทยจากเม็กซิโก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะก่อนหน้านี้ “โจฮัน” ได้รับเชิญไปเจอกับ “รถถัง” ถึงที่บ้าน เจ้าตัวจึงถือโอกาสขอเคล็ดลับจากแชมป์โลกชาวไทยผู้ปราบ “เอ็ดการ์” มาก่อนแล้วเพื่อมาปรับใช้กับตัวเองในไฟต์สำคัญที่จะถึงนี้

6565c4bacbe180.26064789.jpg
โจฮัน เรียนรู้วิชาจาก รถถัง อย่างใจจดใจจ่อ

โดยหนุ่มไฟแรงวัย 17 ปี ได้โพสต์ภาพที่ตนมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับ “รถถัง” พร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวที่ชื่อ johanghazali_ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่จะคว้าชัยในไฟต์นี้ โดยมีใจความแปลเป็นไทยว่า

“เรียนรู้จากแชมป์ เพราะเขารู้จักคู่ต่อสู้คนต่อไปของผมเป็นอย่างดี”

น่าสนใจเลยทีเดียวว่าไฟต์นี้ หลังจากที่ “โจฮัน” ได้รับการติวเข้มเทคนิคจาก “รถถัง” แล้ว เขาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ยิ่งไปกว่านั้นเป้าหมายสูงสุดของ “โจฮัน” คือเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เส้นที่ “รถถัง” ถือครองอยู่ในปัจจุบัน บางทีลูกศิษย์กับอาจารย์อาจจะมีโอกาสได้ประชันฝีมือกันบนเวทีในอนาคตก็เป็นได้

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV