ONE Championship : เอ็ดการ์ ทาบาเรส ยกย่องฝีมือ โจฮัน กาซาลี จะจดจำหมัดนี้ไปอีกนาน

View icon 1.4K
วันที่ 16 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เอ็ดการ์ vs โจฮัน

เอ็ดการ์ ทาบาเรส” อดีตผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก เอ่ยปากชม “โจฮัน กาซาลี” ฝีมือเก่งเกินหนุ่มวัย 17 ปี หลังตนพ่ายน็อกแบบไวเกินคาดเพียงยกแรกจากศึก ONE Fight Night 17 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ชื่อของ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” มวยหนุ่มผมยาวมาดเซอร์ชาวเม็กซิกันวัย 29 ปี เป็นที่คุ้นหูของแฟนหมัดมวยชาวไทยในฐานะผู้ท้าชิงเข็มขัด “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) เมื่อครั้ง ONE ยกทัพไปเปิดตัวในแดนพญาอินทรีเป็นครั้งแรกในเดือน พ.ค.

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ เอ็ดการ์ ทาบาเรส vs โจฮัน กาซาลี

657d4f01665256.51408999.jpg
เอ็ดการ์ ถูก โจฮัน น็อกยกแรก

แม้จะชิงเข็มขัดไม่สำเร็จ แต่ “เอ็ดการ์” ไม่หมดหวัง ยังคงมุ่งมั่นกลับมาแก้มือเพื่อหาชัยชนะ โดยหลังเปิดตัวในฐานะผู้ท้าชิง เขาได้โอกาสกลับมาแก้มือในไฟต์ต่อมาโดยเจอกับ “อีเลียส มาห์มูดี” เจ้าของเก้าอี้ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้ แต่โชคร้ายที่เขาเป็นฝ่ายพ่ายน็อกไปอีก

จนกระทั่งไฟต์ล่าสุด “เอ็ดการ์” ต้องเผชิญหน้ากับ “โจฮัน กาซาลี” มวยหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 17 ปี ที่ไต่บันไดจาก ONE ลุมพินี ขึ้นมาปรากฏตัวใน ONE เป็นครั้งแรก   แม้จะมั่นใจว่าประสบการณ์ที่เหนือกว่าจะช่วยให้คว้าชัย แต่เขาก็ต้องผิดหวังซ้ำซากเมื่อพลาดท่าโดนหมัดอัดเข้าตับตั้งแต่ยกแรกจนฝืนลุกขึ้นสู้ไม่ไหว ต้องจำใจยอมรับความปราชัยเป็นหนที่ 3 ติดต่อกัน

657d4f2542b342.41878343.jpg

อย่างไรก็ตาม “เอ็ดการ์” ก็ออกมาแสดงสปิริตนักกีฬามืออาชีพโดยการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว edgarjuareztabares_mt เพื่อชื่นชมคู่แข่งวัยละอ่อนแต่แข็งแกร่งอย่างจริงใจ โดยมีใจความแปลเป็นไทยได้ว่า

“ขอบคุณมาก @johanghazali_ ที่แสดงให้ผมเห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ผมจะจำหมัดนั้นไปอีกนาน น้องชาย นับถือจริง ๆ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV