ถกไม่เท : เหยื่อ หมวย บุษราคัม ร้อง บิ๊กโจ๊ก

View icon 83
วันที่ 12 มิ.ย. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - หลักจากมาออกรายการถกไม่เถียงเพียง 1 วัน  ขณะนี้ผู้เสียหายทั้งหมด ได้เข้าพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.แล้ว โดยท่านจะเร่งออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ให้ได้โดยไว และระหว่างที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายเข้าพบท่านบิ๊กโจ๊ก "หมวย บุษราคัม" ผู้ต้องหา ได้ติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ เพื่อขอร้องไม่ให้นำเรื่องไปร้อง บิ๊กโจ๊ก

จากกรณีมีผู้เสียหายจำนวนมาก ถูก "หมวย บุษราคัม" หลอกให้ใช้ชื่อดาวน์รถยนต์ และถูกหลอกซื้ออาหารเสริม สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นายพิเชษฐ์ ตัวแทนผู้เสียหายกลุ่มแรกเป็นผู้ชายที่ถูกผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "หมวย บุษราคัม" มาตีสนิทผ่านโปรแกรมหาคู่ จากนั้นทักไปหาผู้ชายและหลอกว่าจะคบหากัน ก่อนออกอุบายว่าเคยมีแฟนแต่เลิกแล้ว อยากคบหากับคนใหม่และสร้างครอบครัวร่วมกัน แล้วให้ไปดาวน์รถยนต์ป้ายแดงตามโชว์รูม โดยใช้เอกสารส่วนตัวของฝ่ายชายทั้งหมด เมื่อออกรถมาได้แล้วจะนำรถไปขายเถื่อน

ทางด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คดีนี้จะสืบสวนโดยเร็ว เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มนี้ทำกันเป็นขบวนการ 3-4 คน โดยจะตรวจสอบพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับถึงผู้เกี่ยวข้อง และเชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นพบว่าถูกใส่กำไลอีเอ็ม และยังก่อเหตุหลอกคนอื่นอีก ก็จะไปตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุคนนี้เคยถูกดำเนินคดีอะไรไปบ้าง

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ผู้หญิงคนดังกล่าวโทรศัพท์เข้ามาหาทีมงานเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอเข้าพบ นายเอกภพ เพื่อขอไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายทั้ง 10 ราย โดยมีการขอร้อง นายเอกภพ อย่าเพิ่งร้องเรียนกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ขอเวลาตั้งทนายเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายก่อน

ขณะที่ นายเอกภพ พยายามสอบถามเกี่ยวกับรถที่ผู้ต้องหาได้ไปว่าขณะนี้อยู่ที่ใด ผู้หญิงคนดังกล่าวระบุว่าไม่รู้เรื่องและไม่ทราบว่ารถอยู่ที่ไหน พร้อมยอมรับตนมีคดีเก่าติดตัว ขณะนี้ถูกใส่กำไรอีเอ็มควบคุมความประพฤติอยู่ หากถูกร้องเรียนเรื่องดังกล่าวจะถูกเพิกถอนประกัน และถูกส่งตัวกลับเรือนจำ