ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 1 วัน แม่ตามหาลูกถูกลักพาตัว เข้าให้ข้อมูล บิ๊กโจ๊ก

View icon 68
วันที่ 26 ก.ค. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังจากที่ข่าวเย็นประเด็นร้อน และถกไม่เถียง นำเสนอเรื่องราวของคุณแม่ชาวไทย ถูกอดีตสามีชาวมาเลเซียที่หย่าร้างกันแล้ว ลักพาตัวลูกสาววัย 3 ขวบ ข้ามแดนหนีหายไปมาเลเซีย ล่าสุดวันนี้ คุณแม่ท่านนี้ เข้าให้ข้อมูลกับชุดทำงานของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

คุณกานต์ คุณแม่ชาวไทย ที่ลูกสาวอายุ 3 ขวบ ถูกอดีตสามีชาวมาเลเซีย ลักพาตัวข้ามแดนไปมาเลเซีย ได้เดินทางเข้าพบชุดทำงานของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียด หลังจากที่เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ได้นัดหมายระหว่างออกรายการถกไม่เถียง ให้ไปพบและให้ข้อมูลที่สโมสรตำรวจ

โดยมี พันตำรวจเอก ธิติพงศ์ ภิวัฒน์วุฒิกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้รับเรื่อง และประสานกับตำรวจท้องที่ ที่เกิดเหตุการณ์ลักพาตัว คือ สน.พระโขนง เพื่อดูว่าจะสามารถออกหมายจับในข้อหาใดได้บ้าง และประสานกับทางการมาเลเซีย เพื่อช่วยติดตามให้พ่อเด็กออกมาเจรจา

ส่วนอีกทางออกหนึ่ง คือ ใช้สิทธิ์ในทางแพ่งฟ้องศาลว่า อดีตสามีทำผิดข้อตกลงตอนหย่ากันที่ทั้ง 2 ฝ่าย มีสิทธิ์ปกครองลูกร่วมกันคนละครึ่ง แต่สุดท้าย อดีตสามีนำตัวลูกสาวออกจากประเทศไป ไม่ให้พบกับแม่อีก โดยในตอนเย็นวันนี้ ทางคุณกานต์รอพบกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ด้วยตัวเอง หลัง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ประชุมเสร็จ เพื่อขอคำปรึกษาในการช่วยเหลือให้รวดเร็วที่สุด เนื่องจากลูกสาวหายไป 3 เดือนกว่า แล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้ ลูกสาวอายุ 3 ขวบ ของคุณกานต์ ถูกอดีตสามีชาวมาเลเซีย ซึ่งหย่าร้างกันไปแล้ว ลักพาตัวไป และนำตัวข้ามชายแดนไทย-มาเลเซีย ที่ด่านปาดังเบซาร์ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2566 โดยวงจรปิดที่คอนโดมิเนียม จับภาพขณะอดีตสามี และพ่อแม่อดีตสามี อุ้มลูกสาว พร้อมกระเป๋าเดินทางออกจากคอนโดมิเนียม ตั้งแต่เช้าวันที่ 16 เมษายน

จากนั้นเดินทางด้วยรถยนต์ที่ซื้อเตรียมไว้ และปรากฏภาพวงจรปิดเข้าพักในโรงแรมที่ปาดังเบซาร์ ช่วงค่ำวันที่ 16 เมษายน ก่อนที่จะเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมวันที่ 17 เมษายน และปรากฏรายชื่อการเดินทางออกทางด่านปาดังเบซาร์ ของอดีตสามี และปู่ย่า ออกไปมาเลเซีย เมื่อ 17 เมษายน โดยไม่มีชื่อเด็กออกไปด้วย เพราะว่าพาสปอร์ตอยู่กับผู้เป็นแม่