ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 11 เดือน! คดีแพะขนยาแสนเม็ด ศาลยกฟ้อง ปล่อยตัวแล้ว

View icon 116
วันที่ 23 มิ.ย. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ย้อนไปเมื่อ 11 เดือนก่อน กรณีที่มีคุณพ่อออกมาร้องสื่อว่าลูกชายคือ นายธนกร ถูกจับเป็นแพะคดียาเสพติดกว่า 162,000 เม็ด พร้อมเปิดหลักฐานยืนยันว่า ตอนนั้นลูกชายรักษาตัวโควิด-19 อยู่ในโรงพยาบาล ในช่วงเวลาที่ถูกที่ตำรวจอ้างว่าขนยาเสพติดอยู่ ซึ่งทางรายการถกไม่เถียง ได้เชิญทางครอบครัวมาออกรายการ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565

ย้อนไทม์ไลน์ไปวันเกิดเหตุ ในวันนั้นตำรวจได้มีการจับกุมตัวคนร้ายลักลอบขนยาเสพติดกว่า 162,000 เม็ด โดยมีผู้ก่อเหตุ 2 คน คนนึงตำรวจจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ และมีอีกหนึ่งคนวิ่งหลบหนีไป จนกระทั่งตำรวจมาจับตัว ธนกร ที่บ้านบอกกับคุณพ่อและพี่ชายว่า จำรูปพรรณสัณฐานได้ชัด ธนกร นี่แหละ ที่เป็นผู้ก่อเหตุที่หลบหนีได้ 

แต่ทางครอบครัวก็พยายามยืนยันกับตำรวจว่า ธนกร ไม่ได้ไปก่อเหตุแน่นอน เพราะในวันที่ตำรวจอ้างว่าลูกชายหนีการจับกุม กรณีลักลอบขนยาเสพติด วันนั้น ธนกร ติดโควิด-19 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาล ห่างจากที่เกิดเหตุถึง 89 กิโลเมตร โดยถ้าจะออกไปต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมง

แต่สุดท้าย ธนกร ก็ถูกตำรวจฝากขังเข้าเรือนจำในที่สุด คุณพ่อและพี่ชายจึงออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ ซึ่งทางรายการถกไม่เถียงเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในวันนั้นที่มาเข้ารายการ นอกจากจะมีทนายสงกาญจ์ให้คำปรึกษาในรายการแล้ว

หลังจากจบรายการทีมงานของเรา ก็ได้มีการประสานกับทางครอบครัว เพื่อพาไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม โดยในวันนั้นมีท่าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มารับเรื่องไว้และยืนยันจะติดต่อหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องราวนี้และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายมากที่สุด

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) คุณต้า พี่ชายของ ธนกร ที่ตกเป็นแพะคดีนี้ติดต่อทีมงานผมมาว่ากรณีของ ธนกร ศาลชั้นต้นยกฟ้อง และได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวานครอบครัวก็ไปยืนรอรับ ธนกร ตั้งแต่ก่อนเวลานัดปล่อยตัวหลายชั่วโมง อย่างใจจดใจจ่อ หลังออกมาธนกร ก็ก้มลงกราบคุณพ่อและคุณแม่ และโอบกอดกันด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น หลังจากนั้นก็ได้กลับมาผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญกันที่บ้านอีกด้วย

ถกไม่เถียง ขอแสดงความดีใจกับทางครอบครัวด้วย