อบต.ทั่วประเทศ บุกทำเนียบฯ ทวงถามความคืบหน้าขึ้นค่าตอบแทน

View icon 199
วันที่ 14 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายวิระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทน นายก อบต.ทั่วประเทศ ให้โอกาสวันแห่งความรัก มอบดอกกุหลาบให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ผลักดันค่าตอบแทน อบต. ในวันนี้ (14 ก.พ.66) โดยขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนราชการ ไม่มีสะดุด เพราะรอคอยมา 15 ปี เนื่องจากค่าตอบแทนมีความเหลื่อมล้ำกันมาก ระหว่าง อบต. เทศบาล และ อบจ.

นายวิระศักดิ์ ระบุว่า วันที่ 1-3 มีนาคม 2566 นี้ จะมีการประชุม อบต.ทั่วประเทศ ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งในวันที่ 2 มีนาคม 2566 ได้เชิญนายกรัฐมนตรีไปร่วมรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะของ อบต.ในเรื่องต่างๆ เพื่อให้การขับเคลื่อนงานท้องถิ่นมีการพัฒนา และเป็นไปตามความต้องการของประชาชน ด้วย

นายวิระศักดิ์ ยังย้ำว่า ท้องถิ่นไม่เกี่ยวข้องและไม่ใช่กลไกลทางการเมือง เราขออยู่กับประชาชน และจะคอยติดตามว่าพรรคการเมืองมีใดสนับสนุน และคัดค้านในเรื่องนี้

ด้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งผู้ใต้บังคับบัญชา เร่งดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวง และเนื่องจากเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน อาจใช้เวลา อาจทำให้ล่าช้า ยืนยันไม่ได้ดึงเรื่อง และล่าสุดทราบว่าเรื่องใกล้จะจบแล้ว