วาเลนไทน์นี้ "บิ๊กตู่" บอก มีความรักให้ทุกคน ทุกวัน อบต.เตรียมยกพลให้กำลังใจนายกฯ 14 ก.พ.

View icon 82
วันที่ 13 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สำหรับกระแสข่าวสภาล่ม ล้มการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่จะเกิดขึ้นสัปดาห์นี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (13 ก.พ.66) ว่าไม่รู้ข่าวมาจากไหน มีแต่คนยืนยันว่ายินดีไปร่วมประชุม ซึ่งตนเองก็ยินดีไปตอบชี้แจงในสภาฯ เช่นกัน ทั้งยังเชื่อว่าจะเป็นประเด็นที่เคยถูกอภิปรายมาแล้ว ส่วนประเด็นใหม่ น่าจะเป็นปัญหาในวงการตำรวจ ก็จะชี้แจงว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันพรุ่งนี้ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก นายกรัฐมนตรี มีอะไรให้กับประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวเพียงว่า “มีความรักให้กับทุกคน ทุกวัน”

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่คือไปพูดให้ประชาชนเข้าใจ และ มองเห็นอนาคต ซึ่งตนเองได้ทำตัวอย่างให้เห็นมา 8 ปี และหากไปพบประชาชนเมื่อไร ก็จะพูดว่าทำอะไรไปบ้าง และจะทำอะไรต่อไป การไปหาเสียงก็สำคัญ เป็นกระบวนการเลือกตั้ง แต่ต้องมีหลักการและเหตุผลที่ดี สิ่งที่สำคัญ คือ การนำเสนอโครงการ ต้องพิจารณางบประมาณที่จะใช้ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย นัดรวมพลตัวแทนสมาชิก อบต.ทั่วประเทศ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กำลังใจเนื่องในวันแห่งความรัก พร้อมกับทวงถามความคืบหน้าการพิจารณาปรับเพิ่มค่าตอบแทนให้กับสมาชิก อบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน พร้อมประกาศจุดยืนของสมาชิก ต่อพรรคการเมือง ที่สนับสนุนหรือคัดค้านการปรับขึ้นค่าตอบแทนครั้งนี้ด้วย