ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 1 เดือน! หนุ่มวิน จยย. แพะค้ามนุษย์ ตำรวจรับจับผิดตัว

View icon 70
วันที่ 8 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - คุณผู้ชมยังจำเคสที่เคยมานั่งในรายการเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 กรณีของ คุณบอล หนุ่มวินจักรยานยนต์ที่ถูกตำรวจรวบตัวในคดีค้ามนุษย์ได้ไหม โดยในวันนั้นมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาให้คำปรึกษาในรายการด้วย

โดย คุณบอล ถูกรวบตัวในคดีค้ามนุษย์ ในสำนวนกล่าวว่าเจ้าตัวได้ขับรถตู้รับส่งแก๊งค้ามนุษย์จากจังหวัดตราด เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่ง คุณบอลยืนยันกับผมว่า ในชีวิตที่เกิดมาไม่เคยไปจังหวัดตราด อีกทั้งตนเองก็ขับรถตู้ไม่เป็นอีกด้วย

คุณบอล เล่าว่า ตนถูกซัดทอดมาจากผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปทำงานประเทศเพื่อนบ้าน อ้างว่ามีเบอร์โทรศัพท์ที่เป็นชื่อคุณบอลลงทะเบียนโทรเข้าไปติดต่อผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปค้ามนุษย์ และ คุณบอล ก็ยังยืนยันว่าตนไม่เคยรู้จักผู้เสียหายมาก่อน แต่ทางมิจฉาชีพอาจจะมีข้อมูลจากการที่คุณบอลเคยนำข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชนไปกรอกลงทะเบียนกู้เงินในในแอปพลิเคชันเถื่อน ซึ่งอาจจะเป็นช่องโหว่ที่ทำให้ข้อมูลส่วนตัวหลุดออกไป และที่สำคัญตัวคุณบอลเองก็มีหลักฐานรูปถ่ายยืนยันว่าวันเกิดเหตุ 1 พฤศจิกายน 2564 ตนกับภรรยาเดินทางไปซื้อของที่อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ยืนยันไม่ได้ไปที่จังหวัดตราด ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

โดยหลักจากนั้น คุณบอลได้รับการประกันตัวออกมาในวงเงินประกัน 30,000 บาท แต่ต้องติดกำไล EM ซึ่งทำให้คุณบอลใช้ชีวิตลำบากมาก ไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้น กลัวคนอื่นเห็นกำไล EM ที่ขาและมองตนเป็นคนไม่ดี

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.พ.) ศาลยกฟ้องแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ คุณบอลได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดตราด เพื่อรับการปลดกำไล EM รวมทั้งสามารถถอนหลักประกันจำนวน 30,000 บาท ที่เคยยื่นไว้คืนด้วย โดยทางตำรวจก็ได้มีการขอโทษคุณบอลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเป็นการจับผิดตัวเนื่องจากมีชื่อซ้ำกันถึง 5 คน แต่ไม่ได้ตรวจสอบเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน