ลงทุนกุ้งเสียหาย 36 ล้าน นายธนาคารตัวการหลอกลวงเจอรวบแล้ว

View icon 1.5K
วันที่ 15 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลงทุนกุ้งเสียหาย 36 ล้าน นายธนาคารตัวการหลอกลวงเจอรวบแล้ว เจอ 3 ข้อหาหนัก แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ

ลงทุนกุ้งตัวการโดนจับแล้ว (15 ธ.ค.2565) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) สั่งการให้ พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ. และตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายอดิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" โดยจับกุมได้ บริเวณลานจอดรถในพื้นที่ ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

จับกุมนายธนาคารหลอกลงทุนกุ้งครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม พ.ศ.2561 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นพนักงานธนาคารเเห่งหนึ่ง ได้หลอกลวงผู้เสียหายให้มาร่วมลงทุน โดยกล่าวอ้างว่า ผู้ต้องหารู้จักกับนายทุนที่ประกอบธุรกิจประมูลกุ้ง ซึ่งนักธุรกิจต้องการระดมเงินทุน โดยจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 7-10 ต่อเดือน เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้ต้องหาจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาทางบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา โดยในช่วงแรกผู้ต้องหาจะโอนเงินปันผลตามที่ตกลงไว้ให้แก่ผู้เสียหาย แต่ต่อมาภายหลังผู้ต้องหาเริ่มไม่จ่ายเงินปันผลและหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตรวจสอบพบผู้เสียหายถูกหลอกลวงเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 36 ล้านบาท

ต่อมาตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ จนท้ายที่สุดสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จุดจับกุมดังกล่าว สอบปากคำเบื้องต้น นายอดิศักดิ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป