ตำรวจ ปอศ. จัดให้ มอบถึงชัยภูมิ ทุนการศึกษาเด็กดี นักเรียนดีเด่น ผลักดันการศึกษายุคใหม่ ให้รับโอกาสเท่าเทียม

View icon 238
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.5 บก.ปอศ และ พ.ต.ท.จรัส แก้วสง่า สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อม ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนบ้านสารจอด ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เข้าพบ นางรุ่งอรุณ เลิศพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศราวุธ ดาบแจ้ง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านเป้า และ กำลังตำรวจในท้องที่ ร่วมให้การต้อนรับ

โดย ตำรวจ บก.ปอศ. ได้ส่งมอบอุปกรณ์การเรียนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา อาหารกลางวันนักเรียน พร้อมจัดกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน ระหว่าง ตำรวจ ครู และ นักเรียน เพื่อเป็นการสร้างความรู้ด้านต่างๆให้แก่นักเรียน จากนั้นได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น 15 ทุน ทุนละ 1,000 บาท

พ.ต.ท.ประดิษฐ์ กล่าวว่า เยาวชนในวัยการศึกษามีความสำคัญต่อประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนเหล่านี้ได้รับการศึกษาอย่างเหมาะสม เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ควรให้การสนับสนุน ซึ่งมีอีกหลายสถานศึกษาที่ควรได้รับโอกาสดังกล่าว และตำรวจ บก.ปอศ. มีความยินดีที่จะมอบโอกาสนั้น ให้แก่นักเรียน เยาวชนทุกคน