แฟนบอลบราซิล ยกเทศกาลคาร์นิวัล มาไว้ที่ฟุตบอลโลก

View icon 66
วันที่ 3 ธ.ค. 2565
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ชาวบราซิลจำนวนมาก ที่เดินทางไปชมฟุตบอลโลก 2022 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้จัดงานเฉลิมฉลองย่อม ๆ ในธีม "เทศกาลคาร์นิวัล" ที่โด่งดังของบราซิล เมื่อวานนี้ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในย่านเวสส์เบย์ (West Bay) ของกรุงโดฮา หลังจากทีมชาติบราซิล สามารถเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งแต่งตัวแฟนซีเข้าร่วมงาน รวมทั้งมีการแต่งหน้าหน้าด้วยสีสันสวยงาม โดยเฉพาะสีเขียวและเหลืองตามสีธงชาติของบราซิล นอกจากนี้ ยังมีการนำการละเล่นต่อขา การตีกลอง และเต้นรำตามเสียงเพลงจังหวะแซมบ้าภายในงานอีกด้วย แม้ว่าประเทศการ์ตา จะมีการกำหนดข้อห้ามต่าง ๆ ที่แฟนบอลทุกประเทศจะต้องปฏิบัติมากมายก็ตาม อาทิ การห้ามดื่มเบียร์ เป็นต้น

หนึ่งในแฟนบอลเปิดเผยว่า ชาวบราซิลเป็นชนชาติที่สนุกสนาน งานฉลองของบราซิลนั้นครึกครื้นไม่เหมือนที่ไหนในโลก พวกเขารวมตัวกันเพื่อประกาศว่าชาวบราซิล รักการชมฟุตบอลเป็นอย่างมาก และมีความหวังว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ บราซิล จะสามารถนำถ้วยรางวัลกลับบ้านไปฉลองแชมป์สมัยที่ 6 ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ เทศกาลคาร์นิวัล เป็นงานฉลองทางศาสนาคริสต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศบราซิล แม้จะมีการจัดเทศกาลดังกล่าวในประเทศอื่น ๆ ในแถบละตินอเมริกาด้วยก็ตาม แต่เทศกาลคาร์นิวัลของริโอ เดอ จานเนโร (Rio de Janeiro) นั้นถือว่าโด่งดังมากที่สุดจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวนับล้านคน จากทั่วโลกให้มาเยือนบราซิลได้ในแต่ละปี