อายุเป็นเพียงตัวเลข! คุณตาวัย 100 ปี ร่วมแข่งขันดำน้ำ

View icon 125
วันที่ 11 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณตาชาวอิหร่าน อายุ 100 ปี เข้าร่วมแข่งขันดำน้ำในประเทศกาตาร์ ถึงแม้คุณตาจะไม่ได้รางวัล แต่ก็ได้รับมอบ “เหรียญพิเศษ” เพื่อประกาศว่า คุณตาคือผู้ที่ไม่ย่อท้อและอายุไม่ได้เป็นอุปสรรคที่จะเล่นกีฬา

วันนี้ (11 ก.พ. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย ทากี อัสการี ชายชาวอิหร่าน อายุ 100 ปี เข้าแข่งขันการดำน้ำในรายการ “เวิร์ล อะควาติก แชมป์เปียนชิป” (World Aquatic Championships) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันศุกร์ (9 ก.พ. 67) ที่ผ่านมา

โดยหลังจบการแข่งขัน แม้ว่าคุณตาทากีจะไม่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน แต่ทางประธานของสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลกได้มอบ “เหรียญพิเศษ” เพื่อประกาศเกียรติคุณว่า คุณตาคือผู้ที่ไม่ย่อท้อแม้จะมีอายุมาก แต่ยังคงคล่องแคล่วและอายุไม่ได้เป็นอุปสรรคที่จะเล่นกีฬาเลย

ทั้งนี้ คุณตา ทากี อัสการี เกิดที่กรุงเตหะรานเมื่อปี 2467 โดยคุณตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งแรกที่กรุงนิวเดลีในปี 2494 และได้รับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง หลังจากนั้น 10 ปีต่อมา คุณตาได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์อีกครั้งที่กรุงเทพมหานคร และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 7 ในรายการนี้ อีกทั้งยังเคยคว้าแชมป์ดำน้ำระดับชาติของอิหร่านได้ถึง 9 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง