ชื่นชมตำรวจไทยหัวใจหล่อ ช่วยอุดหนุนคนสู้ชีวิต ทนอากาศร้อน แดดจ้า ขายข้าวเกรียบแยกไฟแดง

View icon 55
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมตำรวจไทยหัวใจหล่อ ช่วยอุดหนุนเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต เมื่อ ร.ต.ท.พีรนัฐ เขื่อนเมือง หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 31 (มว.ฉก.นปพ.นราธิวาส 31) ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “padetsuk01” หรือ “เปเป้/ถึงไม่เท่ห์แต่รักษ์โลก” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “กลับมากินมาม่าในฐานต่อ”

โดย ร.ต.ท.พีรนัฐ พร้อมทีมงาน ได้ออกตรวจพื้นที่ใน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส กระทั่งมาถึงแยกไฟแดง แยกลำภู เห็นเด็กหนุ่มขายข้าวเกรียบปลา ท่ามกลางอากาศร้อน แดดจ้า ไม่ได้สวมหมวกบดบังแสงแดด จึงเกิดความเห็นใจ และสงสาร เพราะชีวิตเคยลำบากมาก่อน อยากช่วยอุดหนุน จึงเรียกมาเหมาซื้อข้าวเกรียบทั้งหมด ซึ่งจ่ายเงินไป 1 พันบาท พร้อมบอกไม่ต้องทอน เพื่อให้น้องเอาไปซื้อหมวกใส่ และพูดให้กำลังใจ บอกว่าในโลกใบนี้ หรือในประเทศนี้ ยังมีคนที่ห่วงใย

สำหรับข้าวเกรียบปลาที่ผู้หมวดหัวใจหล่ออุดหนุนคนสู้ชีวิตมา ได้นำมาแจกจ่ายให้น้อง ๆ กำลังพลที่ฐานปฏิบัติการ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกับการพูดให้แง่คิด ให้คำแนะนำ ระบุว่า แม้จะไม่สามารถทำให้ทุกคนอิ่ม แต่มั่นใจไม่อดแน่นอน จึงอยากให้อุดหนุนประชาชน หรือพ่อค้า แม่ค้า ข้างทาง ถือเป็นการกระจายรายได้ และเติมกำลังใจให้คนสู้ชีวิต ประกอบอาชีพสุจริต มีรายได้น้อย