ตำรวจยิงตัวตาย "ส.ต.ท." วัย 26 ปี คาดมีปัญหาเรื่องความรัก พบแช็ตไลน์ร่ำลาแฟนสาวที่ต่างจังหวัด

View icon 722
วันที่ 15 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 14 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เสรี สุขกสิกร สว.(สอบสวน) สภ.มารวิชัย ได้รับแจ้งเหตุมี เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย เหตุเกิดในบ้านพักข้าราชการตำรวจของ สภ.มารวิชัย ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรายงาน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่แพทย์เวร และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจ แบ่งเป็น 10 ห้อง 2 ชั้น ห้องที่เกิดเหตุ เลขที่ 39/24 บริเวณชั้น 2 ภายในห้องนอน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศสิบตำรวจโท (ส.ต.ท.) อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.มารวิชัย สภาพมีบาดแผลบริเวณขมับขวาทะลุซ้าย ในมือขวากำอาวุธปืนขนาด 9 มม. เลือดไหลเต็มหมอนที่นอน ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตยังได้เอาผ้านวมปิดคลุมตัวเองที่ศีรษะ สวมใส่เสื้อยืดกีฬาสีดำแดง กางเกงขาสั้นสีเทา ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 – 9 ชั่วโมง

จากการสอบถาม ส.ต.ท.ณัฐภูมิ ทะนงแผลง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.มารวิชัย ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองและผู้เสียชีวิตมาเป็นตำรวจตั้งแต่ปี 2564 พร้อมกัน โดยผู้เสียชีวิตทำหน้าที่เป็นสิบเวร และพนักงานศูนย์วิทยุ ปกติมีนิสัยร่าเริง เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน แต่มาระยะหลังดูไม่ค่อยคุยกับใคร ซึ่งก็ไม่มีใครถามว่าเกิดเหตุอะไร เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว เมื่อคืนผู้เสียชีวิตได้เข้าเวรพนักงานศูนย์วิทยุ และออกเวรช่วงเช้าเวลา 08.00 น. แล้วกลับมาที่ห้องพัก หลังจากนั้นเพื่อนตำรวจด้วยกันก็ติดต่อทางไลน์ หรือโทรศัพท์กับผู้เสียชีวิตไม่ได้เลย กระทั่งช่วงเวลา 19.00 น. ได้มาหาผู้เสียชีวิตที่ห้องพัก พบประตูด้านล่าง และด้านบน ล็อค จึงได้เดินไปข้างหลัง ก่อนจะงัดหน้าต่างข้างหลังเพื่อเข้าไปเปิดประตูในห้องเข้าไปดู ก็พบว่าใช้อาวุธปืนยิงตัวตายแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ เผยว่าตนเองได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวน รายงาน เหตุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในห้องพัก จึงได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่ามีปัญหากับแฟนสาว ซึ่งอยู่ต่างจังหวัด และมีการแช็ตคุยกันในไลน์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 พ.ค. 67 โดยในแชทยังระบุว่าผู้เสียชีวิตได้ร่ำลาแฟนสาว จากนั้นแฟนสาวก็ไลน์กลับมาหาผู้เสียชีวิตตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น.จนถึง 09.00 น. แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้อ่านไลน์มาตั้งแต่นั้น ซึ่งคาดว่าหลังจากที่ผู้เสียชีวิตได้คุยสั่งเสียแฟนสาวแล้ว ก็อาจจะใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. คู่กายยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นจะติดต่อทางญาติของผู้เสียชีวิตที่อยู่ จ.อุบลราชธานี พร้อมทั้ง ให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี ต่อไป