นายกฯ มั่นใจเงินดิจิทัลฯ ทันไตรมาส 4

View icon 143
วันที่ 15 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ มั่นใจโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ดิจิทัล วอลเล็ต ทันไตรมาส 4

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2567 ที่มีความล่าช้า อาจทำให้หลายนโยบายถูกขยับออกไป เช่น โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ว่าไม่อยากโทษเรื่องงบประมาณล่าช้า โดยโครงการดิจิทัล วอลเล็ต ต้องการเม็ดเงินใหม่ เพราะเราประกาศว่า ทุกคนต้องได้หมด ใช้งบประมาณ 560,000 ล้านบาท ซึ่งต้องใช้หมดภายใน 6 เดือน มีอายุ 16 ปีขึ้นไป และใช้ภายในอำเภอ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับภูมิภาค

แต่เมื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ 141 เสียง ไม่ใช่แลนด์สไลด์อย่างที่หวัง และมีหลายภาคส่วนที่ต้องรับฟัง ทั้ง ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงการตั้งหลักเกณฑ์ต่าง ๆ เช่น คนรวยใช้หลักเกณฑ์อะไรในการวัด เป็นต้น จึงต้องมีการจัดการบริหารงาน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ ว่าจะไม่มีอะไรมาเตะถ่วง ทำให้โครงการเงินดิจิทัลฯ ต้องเลื่อนออกไปมากกว่าไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ นายเศรษฐา ตอบทันทีว่า "มั่นใจ" ถามต่อ หากงบประมาณลงมาแล้ว การขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต รวมถึงเศรษฐกิจต่าง ๆ ผลจะออกมาช่วงไตรมาสใด ท่าน นายกฯ ระบุว่า ช่วงไตรมาส 1-2 ของปีหน้า จะเห็นผล