โจรอ้วน-ผอม ซิ่งรถเก๋งลักรถ จยย.จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 38
วันที่ 6 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โจรอ้วน-ผอม เมืองกรุงเก่า ขับรถยนต์ไปจอดหน้าร้านค้า ก่อนลงไปขโมยรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของร้านจอดไว้ แต่สุดท้ายไม่ได้ไป เพราะคาดว่าโจรตัดสายไฟผิดสาย

กล้องวงจรปิดหน้าร้านมาร์เก็ตฟู้ด สาขาตลาดแกรนด์อาหารแช่แข็งปลีกส่ง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพช่วง 01.40 น. วันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ขับเข้ามาจอดหน้าร้าน จากนั้นคนที่นั่งข้างคนขับ รูปร่างอ้วน สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสามส่วน ลงจากรถมายืนดูลาดเลา เมื่อเห็นปลอดคน ก็เดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ที่จอดอยู่หน้าร้านและล็อกคอไว้

แล้วลากรถเข้าไปที่หลังตู้กดน้ำ เพื่อหลบสายตาคนที่ผ่านไปผ่านมา ก่อนจะลงมืองัดแงะรถจักรยานยนต์ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถขโมยได้ ทำให้คนขับรถยนต์รูปร่างผอม ลงจากรถมาช่วยตัดสายไฟรถจักรยานยนต์ แต่ก็ใช้เวลามากกว่า 18 นาที ยังขโมยไม่ได้ คนร้ายทั้ง 2 คน จึงถอดใจ แล้วรีบขึ้นรถยนต์ขับหลบหนีไป

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายมีณวัชร บริบูรณ์มงคล อายุ 35 ปี เจ้าของร้านและเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว บอกว่า สาเหตุที่คนร้ายถอดใจ เพราะช่วงดังกล่าวใกล้ถึงตีสองแล้ว ก็จะมีพ่อค้าแม่ค้า เริ่มมาขายสินค้าในตลาด จนทำให้คนพลุกพล่าน คนร้ายจึงกลัวคนเห็น จนถอดใจยอม

ซึ่งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ตนจอดไว้หน้าร้านเป็นประจำ กระทั่งวันดังกล่าว ตื่นเช้ามาเปิดร้าน ก็สงสัยว่ารถจักรยานยนต์ของตนมีร่องรอยถูกงัดแงะ สายไฟถูกตัดออก จึงเปิดกล้องวงจรปิด ก็เห็นคนร้ายลงมือขโมยรถจักรยานยนต์ และสาเหตุที่ไม่สามารถขโมยได้ คาดว่าตัดสายไฟผิดเส้น จึงไม่สามารถต่อตรงสตาร์ตรถขับออกไปได้

ซึ่งหลังจากรู้ว่ารถจักรยานยนต์ถูกคนร้ายจ้องจะขโมย แต่ไม่ได้รถไป นายมีณวัชร ก็นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.อุทัย เพื่อให้ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก พร้อมนำภาพกล้องวงจรปิดโพสต์ในโซเชียลเพื่อเตือนภัยด้วย