ชาวบ้านวอนรัฐแก้ปัญหา โจรขโมยป้ายบอกทาง ลักตัดสายไฟส่องสว่าง จ.สตูล

View icon 74
วันที่ 5 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านในเขตแทศบาลตำบลคลองขุด จังหวัดสตูล สุดทน ออกมาวอนขอให้หน่อยงานรัฐรีบเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่อง โจรขโมยชุกชุมมาก ขนาดป้ายบอกทางยังขโมย สายไฟส่องสว่างก็ไม่เหลือ ทำให้ถนนมืดไปหมด อะไรที่พอมีราคาโจรจะเอาไปหมด คิดดูขนาดตะแกงเหล็กที่อยู่หน้าบ้านยังหาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบเส้นทางถนนสายหลัก มุ่งหน้าสู่ไปยัง ท่าเทียบเรือตำมะลัง ในเขตแทศบาลตำบลคลองขุด จังหวัดสตูล เป็นถนนที่ใช้การเดินทางไปตามเกาะแก่งต่าง ๆ รวมทั้งเส้นทางที่นักท่องเที่ยว ชาวบ้าน ใช้สัญจรเดินไปไปจุดท่าเทียบเรือเดินทางต่อไปยัง เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย พบว่าระหว่างทางมีป้ายบอกทางและป้ายเตือนการจราจรหายไปอยู่ 4 จุด จากการสอบถามชาวบ้าน ได้ข้อมูลว่า แถวนี้โจรขโมยชุกชุมมาก สร้างปัญหาแก่ชาวบ้านหลายหมู่บ้าน

อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องยาเสพติดตามชุมชน เมื่อช่วงปีที่แล้วมีโจรมาขโมยลักตัดสายไฟฟ้า มาขโมยป้ายบอกทาง ขนาดตะแกรงเหล็กที่เอาไว้ใช้รองกับพื้นถนนเวลานำรถเข้าบ้านก็ยังถูกโจรขโมยไป น็อตไว้ให้ดูต่างหน้า 1 ตัว ตอนนี้ชาวบ้านประสบปัญหาใรเรื่องการใช่รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก เพราะยามค่ำคืนถนนมืดมาก ยักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บางครั้งเสี่ยงการเกิดโจรดักปล้น ปัญหาเล่านี้เกิดขึ้นมานานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยกันว่างบประมาณที่ได้จัดสรรลงมา เอาไปไหนหมด ทำไมถึงไม่นำมาซ่อมแซม

ต่อมาทีมข่าวจึงเดินทางไปพบ นายณรงค์ศักดิ์ นันท์คำภิรา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสตูล พร้อมเข้าสอบถามปัญหาจุดดังกล่าว โดยนายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองพึ่งมารับตำแหน่งใหม่ หลังคนเก่าเกษียณอายุราชการไป และรับทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ไปดูแล้ว เมื่อวานนี้ ไปดูจุดที่เกิดปัญหาแล้ว

พบว่ามีการเกิดเหตุโจรกรรมจริง และกลุ่มขโมยออกตัดลักลอบสายไฟฟ้าแสงสว่าง ยังพบว่าป้ายจราจร ป้ายเข้าทางหมู่บ้านของทรัพย์สินของทางรัฐ ถูกงัดแงะขโมยไป ประมาณ 3 เสา ถือว่าโจรขโมย กล้าที่จะขโมยของรัฐไม่เกรงกลัวกฎหมาย และอยู่ในดำเนินการตรวจสอบจัดการแกะรอยโจรเหล่านี้มาลงโทษ

ส่วนในเรื่องงบประมาณ ขณะนี้ได้จัดสรรแก้ไขแล้ว โดยทางหน่วยงาน เร่จะเร่งจัดการแก้ไขโดยเร็ว และในส่วนต่อไป จะนำป้ายใหญ่ ๆ ลงไปติดเตือนภัยให้เด่นชัดกว่านี้ก่อน อย่างน้อยเพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงได้ และเรื่องไฟ สายไฟ ป้ายเร่งดำเนินการติดกลับทันที เพื่อความสะดวกการใช้เส้นทางตรงนี้ ในส่วนป้ายเหล็กนั้นโจรขโมยที่ลักไป ฝากถึงร้านรับซื้อของเก่าหากพบตรวจสอบเบาะแส ให้แจ้งที่มาที่ไป แต่ถ้าหากรับซื้อ ถือว่ารับซื้อของโจร ทางหน่วยงานเราก็จะดำเนินการ ทั้งโจร และคนรับซื้อด้วย โทษฐานรู้ว่าเป็นป้ายของหน่วยงานรัฐยังรับซื้อ แต่ถ้าหากแจ้งว่าใครนำมาขาย ช่วยแจ้งเบาะแสขอขอบคุณในที่นี่ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง