จับโจรตัดสายไฟตระเวนทั่วช่องนนทรี สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

View icon 405
วันที่ 2 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับโจรตัดสายไฟตระเวนทั่วช่องนนทรี สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง เสียหายครั้งละนับแสนบาท เจอประวัติทำผิดซ้ำซาก

โจรตระเวนตัดสายไฟยังมีในกรุงเทพฯ วันนี้(2 ธ.ค.2565) พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส.สน.บางโพงพาง ร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง จับกุมนายยุทธศักดิ์ หรือยุทธ อายุ 34 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-ส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน, เสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ และคีมตัดเหล็ก 1 อัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมทางเท้าปากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 28 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

จับโจรตัดสายไฟครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งว่มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟภายในท้องที่ สน.บางโพงพาง จำนวนหลายครั้ง ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง จึงสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องสงสัย คือนายยุทธศักดิ์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 1 ธ.ค.2565 ต่อมา ตำรวจร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว โดยขยายผลทราบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ตัดสายไฟ ภายในท้องที่ สน.บางโพงพาง จำนวน 7 ครั้ง มูลค่าความเสียหายครั้งละนับแสนบาท

โดยนายยุทธศักดิ์ รับสารภาพว่า ตระเวนลักตัดสายไฟในพื้นที่จริง ทำมาแล้วหลายครั้ง และจะนำไปขายในกิโลกรัมละ 200 บาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย โดยตรวจนสอบประวัติพบว่า นายธีรศักดิ์ เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมตแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาตมาก่อนหน้านี้ด้วย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป