“รังสิมันต์ โรม” ยังคาใจปมร้อนผลศึกษาตั้ง “กาสิโน” ไม่สมบูรณ์ นัดแถลงข่าวกระตุกสังคมอีกรอบเช้านี้ (29มี.ค.)

View icon 77
วันที่ 29 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“รังสิมันต์ โรม” ปัดฝ่ายค้านเล่นเกมการเมืองนับองค์ประชุม อ้างต้องการชะลอเวลา กมธ.ฯ กลับไปศึกษาตั้ง “กาสิโน” ใหม่ให้สมบูรณ์

เช้าวันนี้ (29มี.ค.67) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวเวลา 09.00 น. กรณีรายงานผลการพิจารณาศึกษาเรื่องศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาฯ รายงานฉบับดังกล่าว สภาผู้แทนราษฏร ที่ห้องแถลงข่าว รัฐสภา หลังจากผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ ไปแล้วเมื่อวานนี้ ท่ามกลางบรรยากาศการประชุมที่ร้อนระอุ จนถึงขั้นต้องนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ ซึ่งฝ่ายรัฐบาลมองว่าฝ่ายค้านพยายามเล่นเกมการเมือง

โดยเมื่อกลางดึกวานนี้ (28มี.ค.) นายรังสิมันต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ระบุว่า รายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง ศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศมีปัญหาหลายประเด็น เช่น ไม่มีผลศึกษาในเรื่องของการแก้ปัญหาพนันผิดกฎหมายและยอมรับโดยตรงว่าไม่สามารถทำได้ ทั้งๆที่กรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ต้องศึกษาในเรื่องของการแก้การพนันผิดกฎหมายด้วย ไม่พูดถึงอย่างเป็นรูปธรรมต่อการป้องกันในเรื่องของการฟอกเงินและการทำให้กาสิโนที่จะอยู่ใน Entertainment Complex ไม่กลายเป็นศูนย์กลางปัญหาสแกมเมอร์และคอลเซ็นเตอร์แบบที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า เห็นด้วยกับการมี Entertainment Complex และ ไม่ได้คัดค้านกับการมีกาสิโนที่ถูกกฎหมาย แต่เพราะรายงานฉบับนี้ขาดความสมบูรณ์ในความเป็นจริง จึงอยากให้กรรมาธิการฯ กลับไปศึกษาเพื่อจัดทำรายงานฉบับนี้ให้สมบูรณ์ แต่เนื่องจากทางกรรมาธิการฯ ปฏิเสธที่จะกลับไปศึกษา ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องนับองค์ประชุม เพื่อชะลอการผ่านรายงานศึกษาที่ไม่สมบูรณ์ฉบับนี้