นราธิวาส เปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมายในชุมชน

View icon 180
วันที่ 23 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ส. นราธิวาส เปิดยุทธการเด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมายในชุมชน ยึดยาแก้ปวด แก้ไอ แก้แพ้ หลายรายการ

นราธิวาส วันนี้ (23 มี.ค. 67) เวลา 06.00 น. ที่ บริเวณลานด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด ตามยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ พันตำรวจเอก สิทธิพงษ์ หัสรังษี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้ โดยกำหนดการปิดล้อม ตรวจค้นผู้ค้ายาเสพติดยุทธการนี้ ขึ้นพร้อมกัน ในระหว่างวันที่ 22 - 23 มีนาคม 2567 จำนวน 280 เป้าหมาย

นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดตามยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” เพื่อปราบปราม จับกุมนักค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ซึ่งเป็นตัวจักรสำคัญในการแพร่กระจายยาเสพติดลงสู่หมู่บ้านชุมชน เพื่อลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมอื่นที่เกี่ยวเนื่องจากยาเสพติด คืนความปลอดภัย ความสงบสุขให้กับ ประชาชน รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการดำเนินงานของรัฐบาล และ การนำประมวลกฎหมายยาเสพติดมาบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรมในทุกมิติ

โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ เน้นการปิดล้อมตรวจค้นในชุมชนที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด ตามข้อร้องเรียนของประชาชนและข้อมูลจากผู้เสพตามระบบซักถามของ ตำรวจ โดยสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 9 ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำเครื่องมือเอ็กซเรย์ ตรวจสอบการลักลอบส่งยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย ผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ซึ่งพบยาแก้ไอขนาด 60 มิลลิลิตร จำนวน 2,272 ขวด ยาแก้ปวดชนิดรุนแรงทามาแคป จำนวน 2 แผง 20 เม็ด และยาแก้แพ้โปรเมทาซีน จำนวน 3 ขวด โดยทำการตรวจยึดของกลางไว้เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป