ปีใหม่เดินทางกลับบ้าน อย่ารับฝากของคนแปลกหน้า อาจกลายเป็นยาเสพติด

View icon 90
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ส.ปูพรมตรวจยาเสพติดทั่วประเทศก่อนเทศกาลปีใหม่ สำรวจสถานีโดยสารกว่า 20 แห่ง แนะอย่ารับฝากของคนแปลกหน้า เสี่ยงกลายเป็นยาเสพติด

ปีใหม่ปลอดยาเสพติด วันนี้(29 ธันวาคม 2566) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวถึงแนวทางการจัดกิจกรรมป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จึงมอบหมายให้สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 1-9 และ กทม. ลงพื้นที่กำกับติดตามและบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีทั้งในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่างจังหวัด ในการอำนวยความสะดวกและลดความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหายาเสพติด เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ประจำปี 2567 แก่ประชาชน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566 - 7 มกราคม 2567 ภายใต้ “ปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่”

โดยปีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ไม่ใช้สารเสพติดระหว่างขับรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนระหว่างเดินทาง พร้อมประชาสัมพันธ์การไม่รับฝากสิ่งของจากบุคคลแปลกหน้า เพราะอาจเป็นยาเสพติดผิดกฎหมาย และเชิญชวนร่วมกันแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 นอกจากนี้ดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะในผู้ขับขี่รถโดยสารประจำทาง จำนวนกว่า 20 แห่ง อาทิ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่/หมอชิต), สถานีรถตู้โดยสาร จ.ปทุมธานี, สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ปราจีนบุรี, จ.ชลบุรี, จ.นครราชสีมาแห่งที่ 2, จ.ขอนแก่นแห่งที่ 3,จ.เชียงใหม่, จ.เชียงราย, จ.ลำปาง, จ.พิษณุโลก, จ.สมุทรสงคราม, จ.สมุทรสาคร, จ.นครปฐม, จ.สุพรรณบุรี, จ.กาญจนบุรี, จ.ราชบุรี, จ.เพชรบุรี,จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.สุราษฎร์ธานี และศูนย์รับส่งผู้โดยสารขนาดเล็กในชุมชน ตลาดเกษตร 1 และ 2 จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมลงพื้นที่และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวช และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน/เครือข่ายภาคประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด จำนวนกว่า 52 แห่ง 28 จังหวัด และระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในสถานประกอบการและสถานบันเทิงอีกด้วย 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือโปรดดลบันดาลให้ทุกท่านประสบความสุข ความเจริญ มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง มีจิตใจที่แจ่มใส มีกำลังใจที่ดีงาม และขอให้เดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเฉลิมฉลองกับครอบครัวอย่างปลอดภัย ไร้ยาเสพติด และขอเชิญชวนประชาชนลุกขึ้นมาร่วมกันต่อสู้กับปัญหายาเสพติด โดยแจ้งเบาะแสยาเสพติดที่สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 และหากพบเจ้าหน้าที่รัฐค้ายาเสพติด แจ้งที่ LINE OA : @govoff.drugtrade