ONE Championship : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เซอร์ไพรส์แฟนคลับตัวน้อย

View icon 187
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” โผล่เซอร์ไพรส์นักมวยหญิงรุ่นเยาว์ในรายการชื่อดัง พร้อมมอบแนวคิดให้เด็กรุ่นหลังมีความตั้งใจเพื่อประสบความสำเร็จ

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 เมษายน 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs เจเน็ต ท็อดด์

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สาวแกร่งมากความสามารถ วัย 26 ปี จากระยอง แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) สุดปลื้มได้รับเกียรติเป็นแขกรับเชิญในรายการ “Super10” ร่วมทำเซอร์ไพรส์ปรากฏตัวพบกับ “น้องมาย” รสริน พาหุฬา แฟนคลับนักสู้สาวตัวน้อยจากจังหวัดตรัง ที่มีความสุขได้เจอตัวจริงนักชกสาวไอดอลของตัวเองจนถึงกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว

“น้องมาย” อาศัยอยู่กับลุงและป้า หลังพ่อแม่นำน้องมาฝากไว้ตั้งแต่เด็กและหายไปไม่กลับมาอีกเลย ก่อนเริ่มต้นชกมวยเพราะได้แรงบันดาลใจจากลุง ซึ่งเป็นนักมวยเก่าและถ่ายทอดวิชานี้ให้กับหลาน ซึ่งเธอชื่นชอบและภูมิใจกับการชกมวยมาก เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับครอบครัว โดยมี “พี่แสตมป์” เป็นต้นแบบในการชกมวย จนทางรายการสานฝันให้เป็นจริงได้มาเจอกันในที่สุด

66349ec9a8b685.98038743.jpg
“แสตมป์” ตัวอย่างที่ดีของนักสู้สายเลือดใหม่

ด้าน “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวขวัญใจคนไทย เจ้าของผลงานนักกีฬาคนแรกที่ครองแชมป์โลก ONE 3 กติกา ได้แก่ คิกบ็อกซิ่ง, มวยไทย และ MMA รับว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่น้อง ๆ หลายคนเห็นตนเป็นคนต้นแบบ ซึ่งการได้เจอกับ “น้องมาย” ทำให้เธอย้อนมองเห็นถึงตัวเองในวัยเด็กที่ต้องฝ่าฟันปัญหามาไม่น้อยเช่นกัน

“หนูรู้สึกดีใจและภูมิใจในตัว น้องมาย ที่เขามองเห็นตัวเราเป็นไอดอล เขาอยากเดินเจริญรอยตามความสำเร็จของเรา ยิ่งทำให้ตัวเองอยากทำผลงานให้ออกมาดีมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้น้อง ๆ รุ่นใหม่เห็นเราเป็นแบบอย่างที่ดีในอนาคตต่อไป”

66349eca03a654.36661412.jpg

“น้องมาย” พร้อมสู้ตายตามรอย “พี่แสตมป์”

“ตอนที่ได้เจอกับ น้องมาย ทำให้หนูรู้สึกเห็นภาพของตัวเองตอนเป็นเด็ก แต่เมื่อเทียบกับตอนที่อายุเท่ากัน น้องจะมีโอกาสขึ้นชกมากกว่า เพราะทุกวันนี้สังคมเปิดกว้างให้นักมวยหญิงเพิ่มมากขึ้น ส่วนจุดที่เหมือนกันคือเราเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุยังน้อยและขึ้นเวทีไปเพื่อหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวเหมือนกัน”

“หนูพยายามบอก น้องมาย ว่าถ้าเลือกเส้นทางอาชีพนักมวยแล้วห้ามท้อง่าย ๆ ต้องมุ่งมั่นทำความฝันที่ตัวเองตั้งเอาไว้ พยายามสู้ให้เต็มที่ก่อนในทุก ๆ ไฟต์เมื่อได้โอกาสขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวที ส่วนผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา ถ้ามีความตั้งใจจริงทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอนค่ะ”

66349eca9e26a9.81936223.jpg
 
สำหรับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” กำลังเตรียมตัวขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งแรกพบกับ “เดนิส แซมโบอันกา” ผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง วัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ ในศึก ONE 167 ที่ อิมแพ็ค อารีนา ร่วมรายการเดียวกับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) กับผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ" โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 งานนี้เดือดปรอทแตกแฟนกีฬาการต่อสู้ตัวจริงห้ามพลาด

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV