หนุ่มหายออกจากบ้านเกือบ 1 สัปดาห์ พบอีกทีเป็นศพลอยแม่น้ำเจ้าพระยา

View icon 165
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพหนุ่มวัย 32 ปี ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังหายออกจากบ้านไปเกือบ 7 วัน ย่านพระสมุทรเจดีย์ ทางญาติเผย ผู้เสียชีวิตมีการป่วยทางจิต

วันนี้ (22 มี.ค. 67) พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งพบศพลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเทียบเรือบริษัทแห่งหนึ่ง ถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงได้ประสานไปยังกองเรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 5 กองเรือลำน้ำยุทธการ กองทัพเรือ และอาสากู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เพื่อสนับสนุนการเก็บศพ และนำมาที่บริเวณสะพานข้ามคลองสรรพสามิตปากซอยวัดแหลมฟ้าผ่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นชาย 1 คน ลักษณะรอยคว่ำหน้า รูปร่างผอม ตามลำตัวด้านหลังมีสักลายเสือเผ่น และต้นขาข้างซ้ายสักลายเป็นรูปแพะ อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพเน่าขึ้นอืดเปื่อยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน และไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ทางตำรวจเตรียมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และให้อาสากู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มี.ค 2561 ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ มี น.ส.จันท์ฑมาศ ได้เข้ามาแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิโรจน์ มูลมนัส รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า นาย รัฐภูมิ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้หายออกจาก และทางครอบครัวได้ออกตามหา จนมาทราบข่าววันนี้ว่ามีการพบศพลอยน้ำลักษณะคล้ายพี่ชายที่หายไป จึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อมาดูศพ พอเห็นศพยืนยันว่าเป็นพี่ชาย ซึ่งน่าจะพลัดตกน้ำบริเวณตลาดปากน้ำ เพราะพี่ชายมีอาการป่วยทางจิตอ่อน ๆ

จากนั้นทางตำรวจจึงได้เชิญตัวญาติไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมจากนั้นจะมอบศพให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม นางสาวเรวดี อายุ 58 ปี (น้าสาวของผู้ตาย) เล่าว่า หลานชายหายออกจากบ้านไปประมาณกว่า 1 อาทิตย์ โดยส่วนใหญ่ผู้ตายจะอยู่ที่ตลาดปากน้ำ เพราะโบกเรืออยู่แถวนั้น