ครอบครัวดีใจ โผกอดสาววัย 28 หลังหายจากบ้าน 3 เดือน เผยมีเสียงกระซิบให้ไปสระแก้ว

View icon 73
วันที่ 5 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาววัย 28 ปี หายออกจากบ้านนาน 3 เดือน ญาติบังเอิญเห็นนั่งอยู่ศาลาริมทาง แจ้งตำรวจ กู้ภัยช่วยพาส่งบ้าน เจ้าตัวเผยป่วยซึมเศร้าร่วมปี มีเสียงปริศนากระซิบบอกให้ไปสระแก้ว จึงขี่จักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ ขอข้าวชาวบ้านกิน นอนศาลา-วัด แต่นึกถึงลูกชาย-ครอบครัว จึงกลับบ้าน 

วันนี้ (5 มี.ค.67) นายอภิชัย อุไรรัมย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ เขตอำเภอปะคำ พร้อมด้วย นายวรรธนะ สงวนธรรม ประธานป่าชุมชนอำเภอปะคำ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปะคำ  กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอปะคำ และตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ เข้าช่วยเหลือ น.ส.จินตนา อายุ 28 ปี หลังได้รับแจ้งจากญาติว่า น.ส.จินตนา หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ย.66 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง โดยล่าสุดเห็นปั่นจักรยานอยู่ริมถนนใกล้กับ รพ.ปะคำ จึงอยากให้ช่วยพากลับบ้าน แต่พอน.ส.จินตนาเห็นเจ้าหน้าที่เข้าไปหาหลายคนกลับตกใจปั่นจักรยานหนีไป

เจ้าหน้าที่ต้องอธิบายให้เข้าใจ ก่อนจะหยุดพูดคุยกัน ซึ่ง น.ส.จินตนา ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีเสียงปริศนากระซิบบอกให้ไป จ.สระแก้ว  ตนก็ขี่จักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ จนถึง อ.ตาพระยา เขตจังหวัดสระแก้ว ระหว่างทางก็ขอข้าวชาวบ้านกิน นอนตามศาลาและวัดไปเรื่อยไม่มีจุดหมายปลายทาง จนจักรยานยนต์พัง จึงขอยืมจักรยานชาวบ้านมา  เพราะเกิดคิดถึงบ้านก็ปั่นมาเรื่อยๆ จนมาถึง อ.ปะคำ

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงพาไปส่งบ้านที่บ้านในตำบลหนองยายพิมพ์  อ.นางรอง ทันทีที่พ่อแม่และญาติพี่น้องเห็น น.ส.จินตนา  กลับมาบ้านอย่างปลอดภัยก็ดีใจ โผเข้ากอดและร้องไห้ด้วยความดีใจ เพราะน.ส.จิตนาหายออกจากบ้านนานกว่า 3 เดือนแล้ว  และได้ผูกแขนเรียกขวัญให้กับ น.ส.จินตนา ด้วย

น.ส.จินตนา เล่าให้ฟังว่า ตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเกือบปีแล้ว  มักจะได้ยินเสียงแว่วเข้ามาในหูเป็นเสียงผู้หญิงบ้าง เสียงผู้ชายบ้าง  ล่าสุดเสียงแว่วบอกให้ตนไปจังหวัดสระแก้ว  ซึ่งวันนั้นเป็นวันลอยกระทง ตนก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง ไปตามเสียงที่แว่วบอก กระทั่งไปถึง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ก็เริ่มนึกขึ้นได้ว่าตนยังมีลูก 7 ขวบและมีครอบครัวที่เป็นห่วง  จึงอยากจะกลับบ้าน แต่จักรยานยนต์ที่ขี่ได้พังไปแล้ว จึงจอดทิ้งไว้ที่ร้านซ่อม เพราะไม่มีเงิน และขอยืมจักรยานชาวบ้านปั่นกลับบ้าน ระหว่างทางที่ไปก็ขอข้าวชาวบ้าน ข้าววัดกินบ้าง นอนตามศาลา วัด และข้างทางบ้าง ก็ดีใจที่ได้กลับบ้าน แต่ไม่รู้เสียงแว่วในหูจะบอกให้ไปไหนอีก

ด้าน แม่ของ น.ส.จินตนา เผยว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ที่ผ่านมาเคยหายออกจากบ้านไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ตามจนเจอแต่ครั้งนี้หายไปนานตั้งแต่คืนวันลอยกระทงกว่า 3 เดือน ตามหายังไงก็ไม่เจอ ด้วยความเป็นห่วงก็ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้  รวมถึงออกติดตามหาทุกวันกินไม่ได้นอนไม่หลับ ไปดูดวงเขาบอกว่าไม่ต้องตามหาลูกสาวจะกลับมาบ้านเอง เขายังไม่เป็นอะไร  ตนได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัยและกลับมาบ้าน  กระทั่งลูกสาวกลับมาบ้านปลอดภัยก็ดีใจมาก  ส่วนที่ลูกสาวบอกว่ามีเสียงแว่วบอกให้ไปสถานที่อื่นๆ ก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะอาการป่วยซึมเศร้าของเขาจนได้ยินเสียงแว่ว  หลังจากนี้ก็จะพาลูกไปรักษาและจะดูแลเขาใกล้ชิดไม่ให้หายไปอีก